Học sinh lớp 4 đập ống heo ủng hộ biển đảo 10 triệu đồng

30/05/2014 - 16:59

PNO - PNO – Nhằm chia sẻ, động viên các chiến sĩ ngoài biển đảo và hậu phương người lính, ngày 30/5, bé Lương Hoài Bảo Châu - học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Triệu Thị Trinh, Q.10 đã được gia đình đưa đến tòa soạn Báo Phụ Nữ trao...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Anh Lương Hoài Nam - cha của bé Bảo Châu kể: “Khi xem tivi, đọc báo, thấy tin các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ giữ gìn biển đảo bị tàu Trung Quốc tấn công, tôi hỏi con gái "con muốn giúp các chú không"? Bé nói "dạ có". Tôi hỏi thử: Thế con giúp bằng cách nào? Bé trả lời ngay: Con có tiền heo đất để ủng hộ các chú và mua dụng cụ học tập cho con các chú”.

 Hoc sinh lop 4 dap ong heo ung ho bien dao 10 trieu dong

Bé Bảo Châu được cha đưa đến Báo Phụ Nữ để ủng hộ chương trình "Đồng lòng hướng về biển đảo thiêng liêng".

Vậy là Bảo Châu đập con heo đất mà cô bé định để dành cuối năm tặng cho các bạn thiếu nhi nghèo ăn Tết trong chương trình do Báo Phụ Nữ tổ chức như 4 năm qua bé vẫn làm. 10 triệu đồng là số tiền Bảo Châu dành dụm từ cuối năm ngoái, cộng thêm sự “chung sức” của cha mẹ. Cô bé hồn nhiên nói: “Con sẽ tiếp tục bỏ heo đất để ủng hộ các chú và các bạn nhỏ ăn Tết”.

Trước nghĩa cử và tấm lòng của con gái, anh Nam không giấu được niềm tự hào: “Tôi muốn thông qua hành động này để giáo dục con tình yêu nước, yêu hòa bình và chính nghĩa”.

Khi trao tiền, cô bé có gương mặt xinh xắn, thông minh còn nhắn gửi: “Chúc các chú sức khỏe, học sinh chúng con rất tự hào và yêu các chú”.
Điều đặc biệt, anh Nam là người gốc Hoa.

Hoc sinh lop 4 dap ong heo ung ho bien dao 10 trieu dong 

Đây là số tiền Bảo Châu bỏ heo đất gần một năm qua 

Cùng ngày, bé Nguyễn Thị Triều Thanh - 5 tuổi, ở Q.4, cũng được mẹ đưa đến tòa soạn Báo trao 200.000 đồng ủng hộ chương trình.

Cũng trong ngày 30/5, bác Nguyễn Thị Ngọc Lan - hội viên Hội Người cao tuổi P.7, Q.8 đã trao 500.000 đồng kèm lá thư dài 2 trang và một bài thơ động viên tinh thần các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, đồng thời lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc. Thơ của bác Lan có đoạn: "Chúng tôi quyết triệu người như một/ Cùng nhân dân cả nước đấu tranh/ Yêu cầu Trung Quốc rút nhanh/ Giàn khoan trái phép hoành hành biển khơi".

Cùng với tinh thần này, bạn đọc Trần Thị Sen (87 Tân Hòa Đông, P.14, Q.6) ủng hộ 500.000 đồng để cùng tiếp lửa với các chiến sĩ và hậu phương người lính.

Phụ Nữ Online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI