Học sinh học online với hệ thống LMS khác biệt thế nào?

11/10/2021 - 09:05

PNO - Nhằm tạo điều kiện cho học sinh được tiếp cận với các tài liệu học tập của chương trình Tiếng Anh tích hợp trong giai đoạn học online (trực tuyến), năm học 2021 - 2022, EMG Education đưa hệ thống học liệu trực tuyến EMG Learning Management System bổ trợ cho công tác dạy và học.

Giúp người học chủ động học mọi lúc

LMS (Learning Management System) là hệ thống quản lý giáo dục trực tuyến. Với nhiều ưu điểm nổi bật, những lợi ích không ngờ, phần mềm LMS đang trở thành sự lựa chọn của nhiều đơn vị giáo dục lớn. 

Giáo viên chương trình Tiếng Anh tích hợp dạy online - Ảnh: EMG
Giáo viên chương trình Tiếng Anh tích hợp dạy online - Ảnh: EMG

Phần mềm LMS giúp phân phối nhanh chóng, hiệu quả các tài liệu eLearning tới một lượng lớn học sinh, đồng thời có khả năng hỗ trợ việc quản lý dễ dàng, theo dõi chuẩn xác, điều chỉnh kịp thời, hay thực hiện việc đánh giá quá trình đào tạo toàn diện và hiệu quả. Cốt lõi của hệ thống LMS là khả năng đảm bảo giải quyết nhu cầu tương tác giữa các chủ thể chính trong một hệ thống học tập trực tuyến; giúp cung cấp nội dung học tập cho học viên, nội dung hoạt động cho người điều hành, và thông tin đến người quản lý… được diễn ra tốt nhất. 

Đây chính là trường học thu nhỏ và mang tới tính tiện lợi cao khi hoạt động trên nền tảng di động và internet. Hoạt động giảng dạy, học tập, hay đánh giá, kiểm tra, trau dồi kiến thức của cá nhân trong hệ thống được hoàn thành tốt như yêu cầu đề ra. Từng học sinh có thể học tập, nâng cao khả năng của bản thân qua khóa học, qua kết quả kiểm tra đã được lưu lại… 

Với ứng dụng LMS, học sinh từ cấp tiểu học đến THPT đều có thể học online với đầy đủ các môn học. Học sinh sẽ được học với bộ tài liệu do giáo viên soạn thảo và làm bài thi trực tuyến dễ dàng. Ngoài ra, học sinh và phụ huynh có thể tự theo dõi tiến trình học, kết quả học tập của mình trên LMS để biết những môn điểm cao mà phát huy hay các môn điểm thấp hơn mà phấn đấu. 

Đầu tư LMS dành riêng cho học sinh chương trình tích hợp

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh được tiếp cận với các tài liệu học tập của chương trình Tiếng Anh tích hợp (TATH) trong giai đoạn học trực tuyến, EMG Education đưa hệ thống học liệu trực tuyến LMS vào bổ trợ cho công tác dạy và học. Đây là kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ lưỡng trong nhiều năm nhằm mang lại những phương pháp học tập tiên tiến và hiệu quả nhất đến cho học sinh chương trình TATH. 

Hệ thống học liệu EMG LMS được thiết kế bởi chính các chuyên gia học vụ của chương trình TATH, đảm bảo bám sát nội dung và bổ trợ các mục tiêu học tập theo khung phân phối chương trình đã đề ra. Với sự hỗ trợ của nền tảng công nghệ tiên tiến, hệ thống học liệu EMG LMS luôn thường xuyên cập nhật các nguồn tài liệu hữu ích ở cả ba môn tiếng Anh, toán, khoa học tương ứng với mỗi buổi học trên lớp.
EMG LMS là nơi học sinh có thể tiếp cận với nguồn tài nguyên học tập phong phú, đa dạng, sinh động phù hợp với lứa tuổi như: tài liệu tham khảo về chủ đề bài học, bảng từ vựng của mỗi bài học… Sau khi đã hoàn thành giờ học trên lớp (trực tuyến hay trực tiếp), học sinh có thể truy cập vào hệ thống để xem tóm tắt nội dung bài vừa học, giúp củng cố, ôn tập.

Chỉ cần có máy tính bàn, laptop hoặc máy tính bảng có kết nối internet, học sinh có thể truy cập EMG LMS và thỏa sức khám phá nguồn tài liệu tham khảo phong phú, hữu ích. Việc chuẩn bị bài mới và ôn tập các kiến thức đã học trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn trong chính không gian học tập quen thuộc của các em. Hơn thế nữa, các em có thể lựa chọn thời điểm học tập phù hợp và hiệu quả nhất cho bản thân, giúp trải nghiệm học tập trở nên thoải mái và thú vị.

Theo một báo cáo mới đây của Viện Nghiên cứu Hoa Kỳ, các mô hình học tập trực tuyến giúp tăng mức ghi nhớ thông tin của học sinh lên đến 25 - 60%. Trong khi đó, các mô hình học tập trên lớp chỉ đạt mức ghi nhớ thông tin 8 - 10%. Trên thế giới, nhiều trường học và giáo viên cho biết sẽ tiếp tục sử dụng và triển khai các công cụ học tập trực tuyến kể cả khi quay lại giảng dạy trực tiếp vì những ưu điểm như sự gắn kết với người học ngoài giờ lên lớp thông qua các nhóm học tập trực tuyến, các công cụ chia sẻ tài liệu, họp nhóm… 

Minh Minh

Nguồn: EMG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI