Học sinh gặp khó khi theo bố mẹ di chuyển về cư trú tại địa phương: Bộ GD&ĐT nói gì?

09/10/2021 - 10:48

PNO - Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết đã yêu cầu các Sở Giáo dục tiếp nhận và tạo điều kiện cho học sinh di chuyển về cư trú tại địa phương.

Hiện nay, nhiều học sinh, trẻ em mầm non cùng gia đình từ các tỉnh, thành phố di chuyển về cư trú tại địa phương nhưng lại gặp khó khi xin học tại nơi cư trú.

Nghỉ hè, chị Nguyễn Hằng Nga (Nam Định) đưa con lên Hà Nội thăm bố. Đến giờ, Nam Định đã tiếp nhận người từ Hà Nội về với điều kiện phải có kết quả xét nghiệm PCR trong 72 tiếng. Chị Nga muốn đưa con về Nam Định, tự cách ly tại nhà theo thời gian quy định rồi sau đó tham gia lớp học trực tiếp vì các bạn của con chị Nga học trực tiếp hơn 1 tháng nay. Trong lúc con chị còn mắc kẹt tại Hà Nội dù được “học nhờ” nhưng cháu chỉ học trực tuyến.

“Điều khiến tôi lo lắng là không biết trường tại Nam Định có tiếp nhận không và thủ tục cũng như các điểm kiểm tra của cháu thế nào nên mấy hôm nay tôi cứ đắn đo mãi”, chị Nga nói.

Chị Nga muốn đưa con gái về Thái Bình vì mấy tháng nay mắc kẹt tại Hà Nội con gái chị vẫn học trực tuyến- Ảnh: Đại Minh
Chị Nga muốn đưa con gái về Thái Bình học trực tiếp vì mấy tháng nay mắc kẹt tại Hà Nội con gái chị vẫn học trực tuyến - Ảnh: Đại Minh

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh sớm ổn định, tiếp tục học tập tại địa phương nơi cư trú, Bộ đề nghị các Sở GD&ĐT tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch COVID-19.

Yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường nơi học sinh chuyển đến chủ động, tạo điều kiện thuận lợi tiếp nhận học sinh vào học tập, đồng thời phối hợp với nhà trường nơi học sinh chuyển đi sớm hoàn thành thủ tục chuyển trường theo quy định.

Cùng với đó, nhà trường chủ động bố trí xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng; tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh chuyển đến để kịp thời đáp ứng yêu cầu học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các Sở GD&ĐT báo cáo về Bộ GD&ĐT để được hướng dẫn giải quyết.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI