Hoàn tất khám nghiệm vụ 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình

30/05/2017 - 11:09

PNO - Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Bộ Công an đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi trong vụ 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình.

Tại cuộc họp báo sáng nay (30/5) tại trụ sở UBND tỉnh Hòa Bình, Đại tá Phạm Văn Sử, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết công an đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi 7 trường hợp bệnh nhân tử vong.

Đến rạng sáng nay, công tác khám nghiệm đã kết thúc, Công an tỉnh Hòa Bình đã có báo cáo vụ việc lên Bộ Công an để làm rõ nguyên nhân sự cố y khoa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm trở lại đây. 

Công an tỉnh cũng phối hợp với bệnh viện Đa khoa Hòa Bình động viện tinh thần gia đình có người bệnh tử vong, nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khi xảy ra sự cố nghiêm trọng này.

Hoan tat kham nghiem vu 7 nguoi tu vong khi chay than o Hoa Binh
Một số bệnh nhân nguy kịch được chuyển về BV Bạch Mai ngay trong đêm 29/5.

Cũng tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Đồng thời ông cho rằng đây là tai biến y khoa đặc biệt nghiêm trọng.

Với trách nhiệm là người đứng đầu UBDN tỉnh Hòa Bình, ông Quang yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình, bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng các cấp các ngành phối hợp chặt chẽ để chữa trị cho những trường hợp bệnh nhân còn lại trong vụ việc. Nói về nguyên nhân vụ việc, ông Quang cho biết các cơ quan chức năng đag khẩn trương điều tra, làm rõ, sẽ sớm có kết luận.

Trước đó vào sáng 29/5, 18 bệnh nhân đang chạy thận lọc máu chu kỳ tại Khoa Thận nhân tạo  (Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) thì bất ngờ buồn nôn, khó thở. Các y bác sĩ đã lập tức ngừng chạy thận và tiến hành cấp cứu cho các bệnh nhân. Đến hôm nay, đã có 7 trong số 18 bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ.

Bộ Y tế đã điều động các bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai lên Hòa Bình hỗ trợ, chữa trị kịp thời các những bệnh nhân trong vụ tai biến y khoa này. Một số bệnh nhân có diễn biến xấu đã được chuyển về bệnh viện Bạch Mai để điều trị ngay trong đêm 29/5.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI