Hoài Linh từng không muốn tên mình có trong câu chuyện của Hà My

18/03/2017 - 07:00

PNO - Khi chương trình Tình bolero hoan ca thực hiện chuyên đề Người tình cũ, NSƯT Hoài Linh đã được xin ý kiến về câu chuyện của anh và Hà My. Ban đầu, anh không muốn tên mình xuất hiện.

Mối quan hệ của Hà My và NSƯT Hoài Linh, trước khi được chính người trong cuộc nói ra cách đây vài ngày, hoàn toàn là một bí mật đối với khán giả. Tuy vậy, trong giới nghệ sĩ cùng thời, gần như không ai không biết việc NSƯT Hoài Linh từng yêu ca sĩ Hà My như thế nào. Còn với Hà My, NSƯT Hoài Linh chính là một “người cũ” mà chị luôn khắc ghi và dành một sự trân trọng trong tim mình.

Hoai Linh tung khong muon ten minh co trong cau chuyen cua Ha My
 

Vì đây là câu chuyện sẽ khiến nhiều người sửng sốt và có thể gây tranh cãi nên khi chương trình Tình bolero hoan ca thực hiện chủ đề Người tình cũ, Ban tổ chức chương trình đã liên hệ với NSƯT Hoài Linh để xin phép về việc công bố thông tin. 

Câu trả lời của Hoài Linh khi này là: “Cứ nói, không sao cả, vì trong giới nghệ sĩ ngày xưa ai cũng biết Hoài Linh yêu Hà My”. Tuy vậy, vì tính tế nhị của sự việc, nam danh hài sau đó yêu cầu đừng nêu rõ tên mình mà chỉ nên dùng một đại từ chung, ví dụ như “một nghệ sĩ hài”.

Tôn trọng điều đó, đến khi tập phát sóng chủ đề diễn ra, Hà My chọn ca khúc  và tiết lộ về mối tình đầu của mình với “một danh hài nổi tiếng”.

Tuy nhiên khi nhận xét, nghệ sĩ Thanh Hằng – một người biết khá rõ về mối tình này – đã nói ra cái tên “Sáu Bảnh” trong vở hài kịch . Khán giả từ đó lập tức đoán ra được người đó là Hoài Linh.

Hoai Linh tung khong muon ten minh co trong cau chuyen cua Ha My
 

Dù thế, cái tên Hoài Linh vẫn chưa một lần được Hà My tiết lộ công khai dù bị không ít người đề nghị xác thực, cho đến khi chị nhận được cuộc gọi của nam danh hài này, vào ngay đêm đó. Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại ấy, nam danh hài nói với Hà My hãy cứ công khai tên anh.

“Em cứ nói đi, thật sự là hồi xưa anh yêu em mà”, Hà My kể về sự cho phép của nam danh hài trong cuộc gọi đó. Anh cũng chia sẻ về sự vui mừng của mình khi nhìn thấy Hà My được chú ý và quan tâm. Với anh, đây là cơ hội để Hà My có thể bắt đầu lại một lần nữa.

Hà My, sau đó đã trải lòng mình trong một cuộc phỏng vấn, về mối tình mà đến giờ chị vẫn chưa quên này. Dư luận sau đó đã nổi lên rất nhiều chiều, có người đơn giản chỉ là bất ngờ, có người thương cảm, có người hoài nghi và cũng có người ném đá, nói Hà My “đu” theo tên của Hoài Linh để tìm tiếng… 

Tuy dừng cuộc chơi nhưng Hà My cũng nhận được một số lời mời biểu diễn. Ít ai biết, một căn nhà lụp xụp 40m2, ngập nước mỗi khi có triều cường hay mưa vẫn chưa phải là chi tiết khái quát được đời sống cực khổ của chị hiện tại. 

Hoai Linh tung khong muon ten minh co trong cau chuyen cua Ha My
Mẹ và anh trai của Hà My

Khi các ca sĩ khác xúng xính với váy áo đến tập với bạn nhạc và chuẩn bị trang phục lộng lẫy cho đêm diễn tối nay tại phòng trà Maxim, thì Hà My ngược lại, trang phục đẹp duy nhất mà chị hiện có chỉ là bộ áo dài.

“My mặc vậy liệu có phù hợp không, có khiến chương trình… xấu đi không” là câu hỏi Hà My hỏi những người xung quanh, cùng ánh mắt kém tự tin. Vợ ca sĩ Đức Minh - giọng ca cũng góp trong chương trình tối nay, thấy thế bèn cho Hà My mượn quần áo và đôi giày của mình, vì cả 2 có cùng kích cỡ...

Anh trai của chị, từ quê lên sống cùng chị, một buổi giúp chị trông cháu một buổi đi bán vé số. Mẹ chị, cựu nghệ sĩ cải lương Kim Hà thì tuổi đã già...

Không ít người đã đề nghị được giúp đỡ Hà My sau khi cuộc sống khó khăn của chị được tiết lộ, trong đó không ít người đến tận nhà tặng tiền mặt nhưng Hà My đều lắc đầu. Sự tự trọng quá lớn từng khiến Hà My thu mình, không tìm đến sự giúp đỡ nào mà chấp nhận cho sự nghiệp mình lao dốc vẫn còn đó.

Hoai Linh tung khong muon ten minh co trong cau chuyen cua Ha My
Hà My và mẹ, cháu ngoại trong căn nhà lụp xụp hiện tại

“Tài sản” mà chị có, ngoài căn nhà là cái điện thoại “cùi” lúc gọi được lúc không, và chiếc xe đã hư từ lâu. Những người yêu quý Hà My phải năn nỉ chị ít nhất hãy nhận cái điện thoại, để còn liên lạc được lỡ khi có ai đó kêu sô...

Hiện tại, mái nhà Hà My đã được lợp lại tôn mới, nhưng nước vẫn cứ“hiện diện” trong nhà, mỗi khi có triều cường. Ở khu dân cư ấy gần như nhà ai cũng đều đã nâng nền để chống đỡ với triều cường, chỉ riêng nhà Hà My. Hàng xóm càng nâng thì nhà Hà My càng ngập nước, nước cứ đổ vào chỗ trũng nhất...

Nhưng, với Hà My, được yêu thương như những ngày vừa qua, được đồng nghiệp và nhiều bạn bè giúp đỡ để chị được đi hát trở lại, đó đã là hạnh phúc to lớn mà chị từng không dám mơ.

Lương Hàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI