Hòa Thái Lan 1-1, Việt Nam vào bán kết gặp Indonesia

11/05/2023 - 21:32

PNO - U22 Việt Nam có một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải, nhưng chỉ có thể gỡ hòa do kém may mắn bị Thái Lan dẫn bàn từ phút thứ 3.

Gặp nhau ở trận cuối bảng B trong kỳ SEA Games 32 lần này, khi cả 2 đội đều chắc suất vào bán kết, nên không cần phải tranh chấp quyết liệt. Thái Lan chỉ cần hòa là đứng đầu bảng sẽ gặp Myanmar nhì bảng A. Còn Việt Nam muốn đứng đầu bảng phải thắng cho được Thái Lan.

Đón quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Khuất Văn Khang suýt chút nữa có pha đánh đầu thành bàn.
Đón quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Khuất Văn Khang suýt chút nữa có pha đánh đầu thành bàn

Huy chương vàng là mục đích cuối cùng của 2 đội. Muốn vậy trước hết phải vượt qua đối thủ ở bán kết. Việt Nam và cả Thái Lan không hề e ngại Indonesia. Dù vậy tổn hao lực lượng ở trận bán kết sẽ bất lợi ở tranh chung kết.  Nhưng nếu chỉ vì muốn tránh Indonesia mà quyết đấu với nhau để rồi cùng xuống sức, cả hai đội sẽ trở thành "mồi ngon" cho cả Indonesia và Myanmar. Tốt nhất là hẹn nhau “luận ngôi minh chủ” ở trận chung kết. Có thể cả hai HLV Troussier và Akira Nishino đều nghĩ như vậy và đều muốn dành sức của học trò dùng cho trận bán kết, loại trực tiếp sau đây 2 ngày nên cả hai đều sử dụng nhiều cầu thủ dự bị. 

U22 Việt Nam đưa vào sân đội hình mới, HLV Troussier chỉ giữ lại Quang Thịnh, Văn Cường, Văn Đô.
Đội U22 Thái Lan cũng đưa ra sân một số cầu thủ thường xuyên không đá chính.

Cả hai HLV đều muốn giữ sức cho các cầu thủ nên hiệp 1 tốc độ trận đấu chậm, chủ yếu 2 đội cố gắng kiểm soát bóng.

Bất ngờ xảy ra ngày đầu phút thứ 3 khi các cầu thủ U22 Thái Lan đưa bóng lên, Lương Duy Cương lao về theo bóng bị trượt chân. Achitpol chớp thời cơ sút tung lưới thủ môn Huy Hoàng.

Bị dẫn bàn, U22 Việt Nam nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ. Việt Nam kiểm soát thế trận, liên tục có những mảng miếng tấn công mạch lạc, nhưng vẫn không thể ghi bàn. Trong khi đó, Thái Lan vừa phòng thủ tốt, vừa có những đường lên bóng nguy hiểm. Phút 25, Achitpol có cơ hội đối mặt với thủ môn Huy Hoàng nhưng không thể đánh bại thủ môn U22 Việt Nam.

Hiệp 2, HLV Troussier đưa Minh Trọng và Tuấn Tài vào thay Xuân Tiến và Quang Thịnh.

Việt Nam chơi ép sân, các cầu thủ Thái Lan liên tục phạm lỗi. Phút 53, trọng tài phạt thẻ vàng đội trưởng Airfan Doloh và Anan vì phạm lỗi với Văn Trường và Ngọc Thắng. Ngay sau đó, từ quả đá phạt của U22 Việt Nam bóng quanh quẩn trong vòng cấm. Nhật Nam chớp cơ hội sút tung lưới U22 Thái Lan, gỡ hòa 1-1.

Phút 76, thủ môn U22 Thái Lan cản phá xuất sắc quả đá phạt tuyệt đẹp của Khuất Văn Khang.

Phút 81, Khuất Văn Khang cũng có cơ hội ghi bàn khi Thanh Nhàn căng ngang vào từ cánh trái nhưng anh băng vào không kịp chạm bóng.

Trái với 3 trận đấu trước đó, U22 Việt Nam có một trận đấu hay với Thái Lan. Những cầu thủ được xem là ở đội hình 2 nhưng khi vào sân đã mạnh dạn cầm bóng, kiểm soát bóng. Họ chơi phòng thủ chắc chắn, tranh chấp bóng hiệu quả phối hợp nhau tốt. Các miếng tấn công của đội đa dạng hơn, tiếc rằng có chút kém may mắn nên không thể thắng được U22 Thái Lan. 

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI