Đà Nẵng, Nha Trang đông nghẹt du khách từ sáng tới khuya

11/04/2022 - 13:01

PNO - 3 ngày nghỉ dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Đà Nẵng thu hút hàng ngàn lượt khách về tham quan nghỉ dưỡng; trong khi đó, tổng doanh thu từ khách du lịch của Khánh Hòa đạt 223,698 tỷ đồng.

 

Sáng 11/4, ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng - cho biết: Trong 3 ngày dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ghi nhận lượng khách đổ về nghỉ dưỡng, tắm biển tăng đột biến so với trước đây.
Sáng 11/4, ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng - cho biết, lượng khách đổ về nghỉ dưỡng, tắm biển tăng đột biến.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho do khách, Ban Quản lý đã huy động 100% cán bộ, nhân viên, lực lượng cứu hộ túc trực ở các bãi biển, tăng cường thông báo cho du khách về các khu vực tắm an toàn, giờ tắm an toàn. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường nhằm có một bãi biển đẹp trong những ngày đông đảo du khách nghỉ ngơi.
Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà phải huy động 100% cán bộ, nhân viên, lực lượng cứu hộ túc trực ở các bãi biển, liên tục thông báo cho du khách về các khu vực tắm an toàn, giờ tắm an toàn. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường để bãi biển luôn đẹp và sạch.
Công tác kiểm tra giám sát việc kinh doanh tại các bãi biển cũng được tiến hành thường xuyên để không xảy ra việc chặt chém đối với du khách
Việc kiểm tra giám sát hoạt động kinh doanh tại các bãi biển cũng được thực hiện thường xuyên để không xảy ra việc chặt chém đối với du khách.
Cũng theo ông Vũ, sau dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngành du lịch Đà Nẵng đang tiếp tục chuẩn bị các công việc để mở thêm nhiều dịch vụ thu hút và tăng trải nghiệm cho du khách vào kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới
Cũng theo ông Vũ, sau dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngành du lịch Đà Nẵng đang tiếp tục chuẩn bị các công việc để mở thêm nhiều dịch vụ thu hút và tăng trải nghiệm cho du khách vào kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới.
Không những ở các bãi biển; các điểm du lịch hai bên bờ sông Hàn và nhiều danh thắng trên thành phố Đà Nẵng cũng ghi nhận rất đông lượng du khách đổ về tham quan
Không những ở các bãi biển, các điểm du lịch hai bên bờ sông Hàn và nhiều danh thắng tại thành phố Đà Nẵng cũng ghi nhận rất đông du khách đổ về tham quan.
Đại tiệc nhạc điện tử mang tên “Danang – The City of Future” bên cầu Rồng đêm cuối tuần thu hút hàng ngàn bạn trẻ.
Đại tiệc nhạc điện tử mang tên “Danang - The City of Future” bên cầu Rồng đêm cuối tuần thu hút hàng ngàn bạn trẻ.
Buổi trình diễn nhạc điện tử “độc, lạ” nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng do Q- Entrertainment kết hợp Cty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Đào tạo và Đầu tư Green Hope tổ chức có sự tham gia của nhiều DJ nổi tiếng trong cả nước.
Buổi trình diễn nhạc điện tử “độc, lạ” nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng do Q- Entrertainment kết hợp cùng Công ty TNHH thương mại dịch vụ Đào tạo và Đầu tư Green Hope tổ chức với sự tham gia của nhiều DJ nổi tiếng trong cả nước.
Theo đại diện Ban tổ chức, những hình ảnh tuyệt đẹp và ấn tượng của Đà Nẵng kết hợp với âm nhạc của buổi trình diễn sẽ được xử lý và cho ra sản phẩm phát trên nền tảng mạng xã hội để mang đến tiếp cận lớn trong và ngoài nước.
Theo đại diện Ban tổ chức, những hình ảnh tuyệt đẹp và ấn tượng của Đà Nẵng kết hợp với âm nhạc của buổi trình diễn sẽ được xử lý và cho ra sản phẩm phát trên nền tảng mạng xã hội.
Đây là một trong những cách quảng bá du lịch mới mà một số điểm du lịch nổi tiếng như Bali (Indonesia), Phukhet (Thái Lan)… đã thực hiện và thu được hiệu ứng tiếp cận rất lớn.
Đây là một trong những cách quảng bá du lịch mới mà một số điểm du lịch nổi tiếng như Bali (Indonesia), Phukhet (Thái Lan)… đã thực hiện và thu được hiệu ứng tiếp cận rất lớn.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhận định: Hoạt động du lịch tại Đà Nẵng đang có nhiều dấu hiệu phục hồi đầy khởi sắc. Theo ông, dịp lễ hội và các kỳ nghỉ lễ dài là cơ hội để ngành du lịch tạo đà cho mùa du lịch cao điểm từ tháng 5/2022 đến tháng 7/2022.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhận định, hoạt động du lịch tại Đà Nẵng đang có nhiều dấu hiệu phục hồi. Lễ hội và các kỳ nghỉ lễ dài là cơ hội để ngành du lịch tạo đà cho mùa du lịch cao điểm từ tháng 5 đến tháng 7/2022.
Bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông & Marketing, Công ty CP DHC Suối Đôi; chủ đầu tư Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài - thông tin: Trong 3 ngày dịp lễ, công viên ghi nhận 10.000 lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng
Bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông & Marketing Công ty CP DHC Suối Đôi, chủ đầu tư khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài - thông tin: Trong 3 ngày lễ, công viên đón 10.000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.
Chỉ riêng sáng 11/4, đã có 2.000 lượt khách tới tham quan, tắm suối nước khoáng và tham quan du lịch.
Chỉ riêng sáng 11/4 đã có 2.000 lượt khách tới tham quan, tắm suối nước khoáng và tham quan du lịch.
Anh Cao Văn Thái, một du khách người Nghệ An chia sẻ: Sau thời gian dịch dã kéo dài, gia đình chúng tôi quyết định đi du lịch nghỉ dưỡng trọn 3 ngày lễ. Điểm đến mà chúng tôi chọn là Đà Nẵng, Hội An với các hoạt động lên núi Sơn Trà, tắm biển Mỹ Khê, tham quan phố cổ Hội An. Chúng tôi rất hài lòng với điểm đến này.
Anh Cao Văn Thái, du khách người Nghệ An, chia sẻ: "Sau thời gian dịch bệnh kéo dài, gia đình chúng tôi quyết định đi du lịch nghỉ dưỡng trọn 3 ngày lễ. Chúng tôi chọn đến Đà Nẵng, Hội An với các hoạt động lên núi Sơn Trà, tắm biển Mỹ Khê, tham quan phố cổ Hội An. Chúng tôi rất hài lòng với điểm đến này".

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 3 ngày nghỉ lễ (từ ngày 9 - 11/4) đạt khoảng 55.440 lượt khách. Trong đó có 54.440 lượt khách nội địa và 1.000 lượt khách quốc tế. Công suất buồng phòng bình quân đạt 84%. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 223,698 tỷ đồng.

Địa điểm được du khách ưa thích trong những ngày qua là các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất trên 80%.

Du khách đi tham quan các tour biển đảo ở Nha Trang
Du khách đi tham quan các tour biển đảo ở Nha Trang

Một số đơn vị dịch vụ lưu trú có công suất buồng phòng đạt cao như: khách sạn Ana Mandara, Hòn Tằm, Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay,  Movenpick Cam Ranh, Amiana, Sixsense Ninh Vân Bay, Alma…

Một số khu vui chơi và giải trí cũng ghi nhận lượng khách tăng vọt. VinWonders đón khoảng 5.900 lượt khách; Khu du lịch Đảo Khỉ và Suối Hoa Lan đón khoảng 2.500 lượt khách; Khu du lịch Hòn Tằm đón khoảng 4.500 lượt khách. Tại bến tàu du lịch, từ ngày 9 - 11/4 đón khoảng 6.000 lượt khách tham quan Vịnh Nha Trang.

Nhong 3 ngày nghỉ, tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang thường xuyên có các chương trình biểu diễn nghệ thuật 
Trong 3 ngày nghỉ, tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang thường xuyên có các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết trong các ngày từ 8/4 đến 11/4 có khoảng 32 chuyến bay nội địa đến Sân bay quốc tế Cam Ranh mỗi ngày, bình quân khoảng 200 khách/chuyến. Ngành đường sắt phải tổ chức chạy thêm tàu khách nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; tuyến đường sắt Sài Gòn - Nha Trang, ngoài các đôi tàu SNT1 và 2 chạy hàng ngày đã bán vé trước, được tăng cường thêm 3 đoàn tàu.

 

Lê Đình Dũng - Huyền Hoa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=