Hoa Kỳ đánh giá cao Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong phòng, chống COVID-19

12/03/2020 - 11:22

PNO - Sáng 11/3, đại diện Văn phòng Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ tại TPHCM đã làm việc với Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) về công tác phòng, chống COVID-19.

Sáng 11/3, bà Amy Frances Bailey - Phó giám đốc Văn phòng Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ tại TPHCM (CDC) đã có buổi làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Qua buổi họp, bà Amy Frances Bailey đánh giá cao Bệnh viện Nhi đồng Thành phố về công tác khám, cách ly và điều trị phòng, chống dịch COVID-19. Bệnh viện đã thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả, công khai, minh bạch và cập nhật nhanh diễn biến dịch bệnh COVID-19 để người dân kịp thời nắm bắt thông tin.

Đại diện Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ tại TPHCM làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP., ảnh BVCC
Đại diện Văn phòng Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ tại TPHCM làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Ảnh: BVCC

Tiến sĩ - bác sĩ Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, so với thời điểm dịch bùng phát, đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đã hiểu hơn về đặc điểm dịch tễ học, hệ số lây truyền, đường lây truyền, các giải pháp ngăn ngừa, điều trị; các giải pháp ngăn ngừa lây nhiễm chéo trong bệnh viện, lây nhiễm đối với nhân viên y tế… của dịch COVID-19. 

Tuy nhiên, do COVID-19 là dịch bệnh mới, diễn biến khó lường nên bệnh viện cũng đang vừa phòng, chống vừa rút kinh nghiệm trong việc huy động, tổ chức các lực lượng phòng, chống dịch bệnh; phân tuyến cách ly; tổ chức điều trị… một cách phù hợp. Vì vậy, bệnh viện vẫn cần sự hỗ trợ của CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam để có thể ứng phó với dịch COVID-19 kịp thời.

Tính đến sáng 12/3, Việt Nam có 39 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 16 người đã khỏi bệnh; 23 người đang điều trị gồm 12 người Việt Nam, 11 người nước ngoài.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI