Hoa khôi áo dài 2014 có làm nên chuyện ?

07/01/2015 - 14:44

PNO - PN - Sau 75 ngày đào tạo, sự khác biệt của các người đẹp Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 so với người đẹp từ các cuộc thi nhan sắc khác từ trước đến nay đã được nhìn thấy rõ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ở thời điểm xuất phát, Hoa khôi Áo dài Việt Nam (HKADVN) 2014 khởi động sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Chính vì thế, đây không phải là lựa chọn đầu tiên của các người đẹp, hầu hết các gương mặt được các chuyên gia sắc đẹp, các bầu sô đánh giá cao đều dồn về Hoa hậu Việt Nam.

Nhiều người đã không ngần ngại cho rằng, HKADVN thật ra chỉ là nơi để các nhan sắc hạng hai thi thố. Ngay tại buổi họp báo trước đêm chung kết, câu hỏi về mặt bằng nhan sắc của thí sinh không nổi trội so với các cuộc thi khác cũng đã được gửi thẳng đến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, giám khảo của cuộc thi. Và, câu trả lời rằng do thí sinh của HKADVN luôn phải xuất hiện trong trang phục đời thường mà không được trang điểm lấp lánh hay chỉnh sửa hình ảnh cho hoàn hảo trước khi hình ảnh đó đến với công chúng, nên công chúng mới có cảm giác các thí sinh này kém hơn đã khó thuyết phục nhiều người.

Sự băn khoăn của họ không vô lý, khi top 3 của cuộc thi này sẽ là đại diện Việt Nam tại ba đấu trường nhan sắc lớn của thế giới trong năm, đó là Hoa hậu Thế giới (HHTG), Hoa hậu Quốc tế (HHQT) và Hoa hậu Siêu quốc gia (HHSQG).

Tuy nhiên, kết quả có được ở HKADVN đã khác. Nếu không xét ở góc độ một cuộc thi nhan sắc Việt Nam theo tiêu chuẩn về cái đẹp thuần Việt xưa nay, mà xem đây đơn thuần là cuộc tuyển chọn để tìm nhan sắc Việt phù hợp với sân chơi thế giới, thì HKADVN 2014 đã ít nhất làm nên ấn tượng từ kết quả top 3 là Lan Khuê - Hoa khôi, Thúy Vân - Á khôi 1 và Lệ Quyên - Á khôi 2.

Theo bà Thúy Nga - Giám đốc Công ty Elite Việt Nam, đơn vị phối hợp tổ chức HKADVN và cũng là đơn vị đang nắm bản quyền ba cuộc thi HHTG, HHQT, HHSQG, nếu HHTG chú trọng vẻ đẹp tâm hồn thông qua các hoạt động từ thiện thì Lan Khuê đã có kế hoạch. HHSQG chú trọng vào hình thể và khả năng trình diễn - Á khôi 2 Lệ Quyên đang có lợi thế này vì cô vốn là một người mẫu chuyên nghiệp. Cuộc thi HHQT đề cao tri thức - yếu tố để ban giám khảo quyết định Á khôi 1 là Thúy Vân, bởi tri thức khá nổi trội của cô.

Hoa khoi ao dai 2014  co lam nen chuyen ?

Lan Khuê tự tin và thoải mái trước câu hỏi khó - Ảnh: Nguyên Trương

Theo đạo diễn Quang Dũng, cuộc thi ngay từ đầu đã nhắm đến tiêu chí và chuẩn mực nhan sắc của các sân chơi quốc tế mà chọn người, tìm cách đào tạo chứ không phải tìm người theo tiêu chuẩn của Việt Nam. Đó cũng là lý do để tại HKADVN, các “nguyên tắc” thông thường của các cuộc thi, như người mẫu đã nhẵn mặt công chúng hoặc từng có thành tích tại một cuộc thi khác thì ít có cơ hội đạt giải cao, lại được bỏ qua.

Lan Khuê ngoài là một người mẫu chuyên nghiệp còn từng đoạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013, Thúy Vân và Lệ Quyên đều là người mẫu đang được chú ý. Bản thân Lan Khuê cũng thẳng thắn thừa nhận nếu tham gia bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào khác, cô sẽ bị rớt ngay ở vòng loại nhưng ở đây, cô tự tin về vẻ đẹp sắc cạnh của mình. Đó là chưa kể, kinh nghiệm sàn diễn đã giúp cho ba gương mặt này có khả năng trình diễn cao, tránh được những bước đi vướng víu, thiếu tự nhiên.

Hoa khoi ao dai 2014  co lam nen chuyen ?

Các thí sinh của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 đã tự tin và tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng sau 75 ngày được đào tạo - Ảnh: MS, Nguyên Trương

Ngoài ra, sau 75 ngày được đào tạo và hàng tuần phải trải qua phần thi ứng xử, các người đẹp này đã cho thấy một sự vượt trội so với các cuộc thi khác. Nếu như buổi họp báo sau khi đăng quang khiến HHVN 2014 Kỳ Duyên chật vật diễn đạt ý của mình khi trả lời câu hỏi phỏng vấn bao nhiêu, thậm chí nhiều lần ban tổ chức phải đỡ lời thay thì Lan Khuê, Thúy Vân và Lệ Quyên lại tự tin và nói năng trôi chảy bấy nhiêu.

Nếu không bàn về vẻ đẹp bên ngoài (bởi còn tùy theo tiêu chí cụ thể và thẩm mỹ của từng người) hay khả năng tiếng Anh (HHTG 2011 Ivian Sarcos hoàn toàn nói bằng tiếng Tây Ban Nha) thì 75 ngày của HKADVN 2014 đã cho thấy kết quả rõ nét của hành trình đào tạo. Rõ ràng, điều này có thể giúp tăng khả năng chạm đến thành tích cao hơn của các thí sinh Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Một cách nào đó, cuộc “tuyển chọn” này đã giúp công chúng có lý do để kỳ vọng vào cách thể hiện của các người đẹp Việt tại ba đấu trường nhan sắc thế giới trong năm 2015.

 VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI