Hoa hậu Hương Giang: 'Tôi dạy con kỷ luật và trách nhiệm'

20/08/2018 - 12:00

PNO - Từ khi lui về hậu phương, hoa hậu Hương Giang rất ít xuất hiện ở các sự kiện. Lần trò chuyện gần nhất của Giang là về nuôi dạy con cái.

Sáng 19/8, hoa hậu Hương Giang cùng VJ Thùy Minh đã có mặt trong buổi ra mắt bộ sách Không được thì... thôi (Nhà xuất bản Phụ Nữ) của tác giả Tô Hồng Vân. 

Hoa hau Huong Giang: 'Toi day con ky luat va trach nhiem'
Hoa hậu Hương Giang (trái) chia sẻ cách nuôi dạy con cái

Giản dị với trang phục đầm trắng và tóc cột gọn, Hoa hậu Hương Giang vui vẻ chia sẻ chuyện làm "bà mẹ bỉm sữa" của mình. Rất nhiều bạn đọc là các bậc phụ huynh đã có mặt lắng nghe những chia sẻ của ba bà mẹ trẻ.

"Có lẽ tôi là một bà mẹ khá nghiêm khắc, luôn dạy con kỷ luật và sớm có ý thức trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh. Hai con gái tôi - bé Tiểu Panda và Pola cũng rất thường bướng bỉnh, nhưng không phải muốn gì mẹ cũng chiều. Khi cần nói không, tôi cũng sẽ quyết liệt với các con" - Hương Giang chia sẻ. 

Hoa hau Huong Giang: 'Toi day con ky luat va trach nhiem'
Hoa hậu Hương Giang và con gái

Trái ngược hai người bạn Thùy Minh và Tô Hồng Vân, Hương Giang cho biết, cô đang phải "đối diện" với khủng hoảng tuổi lên ba của con gái, với mức độ "ăn vạ" khủng khiếp của cô công chúa nhỏ.

"Gia đình chồng tôi là người Trung Quốc. Ông bà nội các bé cũng khá nghiêm khắc, luôn muốn các cháu nên thế này thế kia. Với tôi thì mọi thứ phải được điều chỉnh cân đối: không quá dễ dãi, nhưng cũng không quá hà khắc. Mọi thứ vẫn cố gắng tự nhiên theo sự phát triển của trẻ nhỏ. Nhiều người nói tôi trải qua những "giai đoạn làm mẹ" khá nhẹ nhàng. Có lẽ do cách mình điều chỉnh, cái gì không được thì... thôi - giống như quyển sách của tác giả Tô Hồng Vân đã viết vậy" - Hương Giang nói vui.

Hoa hau Huong Giang: 'Toi day con ky luat va trach nhiem'
Hương Giang hạnh phúc với người chồng là doanh nhân người Trung Quốc

Ba câu chuyện của ba bà mẹ nổi tiếng, thành đạt là những mảng màu đối lập về tính cách và cách nuôi dạy con trong mỗi gia đình. VJ Thùy Minh cho biết, cô là một bà mẹ cá tính, nên con cũng có "gen" mẹ từ bé. Trong khi đó, tác giả Tô Hồng Vân (mẹ Vịt) lại có những cách nuôi dạy con khá ảnh hưởng sách vở. Tuy nhiên, mẹ Vịt cũng đã truyền cảm hứng trong nhiều quyển sách in chung và riêng, đặc biệt là trong bộ sách hai tập - Không được thì... thôi - vừa phát hành. 

Hoa hau Huong Giang: 'Toi day con ky luat va trach nhiem'
Bộ sách dành cho mẹ và bé vừa phát hành

Hai tập sách là những mẩu chuyện ngắn đáng yêu, nhiều tiếng cười, xoay quanh những nhân vật nhí trong gia đình của chính tác giả Tô Hồng Vân (từng là thư ký tòa soạn tạp chí Mẹ và bé, hiện làm giám đốc truyền thông một thương hiệu đồ chơi cho trẻ).

Những câu chuyện rất đời thường nhưng để lại nhiều suy ngẫm cho các bậc cha mẹ về cách yêu thương, nuôi dạy con cái và làm bạn cùng con. Hoa hậu Hương Giang nói, cô dành rất nhiều thời gian bên cạnh hai con, lắng nghe và chia sẻ những vấn đề của con, dù nhỏ.

"Trẻ con cũng có stress chứ, nhưng chúng không biết cách nào giải tỏa ngoài việc khóc, ăn vạ. Làm mẹ cũng cần kiên nhẫn để trò chuyện, giúp con hiểu được vấn đề của con" - Hương Giang bày tỏ. 

Hoa hau Huong Giang: 'Toi day con ky luat va trach nhiem'
Tác giả Tô Hồng Vân (giữa) và VJ Thùy Minh (phải)

"Hiện có rất nhiều sách về dạy con của các nước, nhưng không thể ứng dụng cho con  mình ở nhà. Tôi cũng đọc nhiều sách, nhưng phải lọc ra những thông tin hữu ích, phù hợp. Mỗi đứa trẻ một cá tính, cha mẹ phải có những cách riêng, cần nhất là phải kiên nhẫn, thấu hiểu các con" - chia sẻ này của Hương Giang cũng là đánh giá xác đáng về dòng sách nuôi dạy con cái được chuyển ngữ và phát hành ngày càng nhiều tại Việt Nam. 

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI