“Hố phun lửa” do chập điện mà ra

06/11/2013 - 15:40

PNO - PNO - Sau khi tiến hành khai quật vị trí mặt đường phát nổ tại khu vực nhà số 236 đường Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh), ngày 6/11, Sở Khoa học - Công nghệ và Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã đưa ra kết luận chính thức: hiện...

edf40wrjww2tblPage:Content

“Ho phun lua” do chap dien ma ra

Mặt đường phát nổ tại thành hố kèm lửa, khói bốc lên.

“Ho phun lua” do chap dien ma ra

Cơ quan chức năng "khai quật" hố để xác định nguyên nhân.

“Ho phun lua” do chap dien ma ra

"Thủ phạm" gây nổ là đoạn cáp ngầm bị chập điện

Theo đó, ngày 28/10, tại khu vực trên, mặt đường bất ngờ phát nổ, phun lên thành cột lửa. Đến ngày 29/10, phía cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường lấy các mẫu khí, đất, nước để làm rõ hiện tượng lạ trên thì phát hiện trong mẫu khí có hàm lượng metan từ 0,2 - 2%.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, phía cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra một kết luận chính thức nào.

Ngày 4/11, Sở Khoa học - Công nghệ và Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã tiến hành khai quật “hố phun lửa” và phát hiện một sợi dây cáp điện bị đứt rời.

Sau khi tiến hành kiểm tra, đến sáng nay (6/11), nguyên nhân chính thức về hiện tượng trên được hai sở cùng nhất trí kết luận là do chập điện.

Cụ thể, do đoạn cáp điện bên dưới bị tổn thương trong quá trình thi công đường ống cấp nước, cộng với ảnh hưởng của triều cường gây ra sự cố chập điện, tạo hiện tượng hồ quang điện, phát sinh nguồn nhiệt, tạo tiếng nổ và gây cháy cục bộ.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI