Hồ Con Rùa sắp thành phố đi bộ

26/11/2020 - 14:23

PNO - Ngày 26/11, tại cuộc họp giữa Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên với Ban thường vụ Quận ủy quận 3, Bí thư Quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên cho biết hiện UBND quận 3, đang xây dựng đề án chỉnh trang đô thị, trong đó 2 điểm nhấn là 2 phố đi bộ quanh Hồ Con Rùa và đường Nguyễn Thượng Hiền.

Theo ông Kiên, hiện nay khu vực này cũng chưa có hoạt động gì nổi bật để thu hút người dân và du khách đến đây vui chơi thường xuyên, trong khi đây là địa điểm nổi tiếng của quận.

Khu vực Hồ Con Rùa sẽ được quy hoạch thành phố đi bộ
Khu vực Hồ Con Rùa sẽ được cải tạo thành phố đi bộ chất lượng cao

Do vậy, Ban thường vụ Quận ủy quyết định giao cho UBND quận 3 xây dựng đề án để đầu tư cải tạo khu vực xung quanh hồ Con Rùa thành phố đi bộ. Hồ Con Rùa là tên gọi dân gian của một hồ phun nước nhân tạo nằm giữa nơi giao nhau của ba tuyến đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân. Khu vực này hiện là một trong những nơi hoạt động ẩm thực gần như từ sáng đến đêm, với rất nhiều quán cà phê và hàng quán xung quanh.

"Hồ Con Rùa sẽ được đầu tư, cải tạo lại thành phố đi bộ chất lượng cao chứ không chỉ là khu vực kinh doanh bình thường như các khu vực khác" - ông Phạm Thành Kiên nói.

Đối với phố đi bộ Nguyễn Thượng Hiền ở phường 4, ông Phạm Thành Kiên cho biết con đường này được biết đến là nơi buôn bán thức ăn vặt và đa số thức ăn được đặt qua mạng đều xuất phát từ khu vực này. Địa điểm này cũng từng xuất hiện trên các tạp chí du lịch, diễn đàn du lịch nước ngoài.

Theo đề án, việc xây dựng phố đi bộ nếu được UBND TPHCM chấp thuận sẽ triển khai làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 làm từ điểm nối đường Điện Biên Phủ đến điểm nối đường Nguyễn Đình Chiểu, giai đoạn 2 sẽ mở rộng ra đoạn đường còn lại.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI