Hiệu trưởng trần tình vụ đuổi học 3 học sinh...

23/04/2016 - 07:23

PNO - "Các em còn đang ngồi trên ghế nhà trường, các em còn được ăn được học mà các em còn vu khống cho thầy giáo... đau xót", thầy Định chia sẻ.

Thông tin "học sinh bị đình chỉ thôi học 6 tháng vì tè bậy" xảy ra tại trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư - Thái Bình) gây xôn xao dư luận vừa qua. Để thấu tỏ hơn vấn đề, tối 22/4 PV báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trò chuyện với thầy giáo Phạm Xuân Định - Hiệu trưởng ngôi trường này để nhìn nhận mọi chuyện đúng đắn hơn.

Cực chẳng đã...

Thầy Định chia sẻ toàn bộ sự việc xảy ra ở trường THCS Vũ Tiến do thầy làm Hiệu trưởng xảy ra cụ thể như sau: 3 em học sinh (T.V.T, T.N.H, T.V.M) đều là học sinh lớp 9 của trường bị kỷ luật buộc thôi học 6 tháng không phải vì do tè bậy như báo chí đưa mà vì những lý do được công an huyện Vũ Thư điều tra, xác minh như sau:

Vào hồi tháng 5/2015 đến 7/2015, ba lần học sinh M. và T. dùng bút sơn tự vẽ lên tường trường học với những từ ngữ tố cáo Hiệu trưởng Phạm Xuân Định tham ô, quan hệ bất chính...

Hieu truong tran tinh vu duoi hoc 3 hoc sinh...

Ngày 23/ 8/ 2015, 3 học sinh này cung cấp thông tin cho nhân dân với những thông tin như: hiệu trưởng ăn cắp đồ của dân, quan hệ bất chính, dẫn gái gú về nhà. Và tờ rơi này phát cho rất nhiều phụ huynh học sinh.

Cao điểm hơn vào ngày 3/9/2015 trước khi vào năm học mới, 3 học sinh này đã làm tờ rơi với 40 bản dán ở cửa ủy ban.

"Nhà trường thấy việc làm đó xúc phạm đến danh dự nhà trường, đến các thầy cô giáo. Đặc biệt tôi là Đảng viên đã 30 năm nên Đảng ủy đã yêu cầu công an huyện Vũ Thư, UBND huyện Vũ Thư vào cuộc điều tra.

Thầy Phạm Xuân Định cho hay: Công an huyện Vũ Thư đã trả lời sau một quá trình điều tra xác minh 2 tháng công an ngành xác định. Vào tháng 4 vừa qua công an họ xác định được 3 học sinh gây ra chuyện đó. Và đằng sau 3 học sinh là theo kết luận của công an là cô Nguyễn Thị Loan - GV dạy văn trường THCS Vũ Tiến.

Đã giảm mức kỷ luật từ 1 năm xuống còn 6 tháng

Ngay sau khi có quyết định của công an, ngày 18/4 Hội đồng trường THCS Vũ Tiến đã tiến hành họp và đưa ra mức kỷ luật theo nội dung công an huyện Vũ Thư đưa ra.

Theo Hiệu trưởng, trường đã thực hiện đúng theo Luật là: Học sinh phải tự viết bản kiểm điểm; Thành phần hội đồng theo đúng quy định, điều lệ trong nhà trường...

"Sau khi họp xong 20/4 chúng tôi mới ra quyết định kỷ luật, sau đó mời 3 phụ huynh học sinh lên trường thông báo về mức độ kỷ luật và giao cho phụ huynh quản lý con em mình. Với những lỗi của các em, mức kỷ luật cao nhất là 1 năm nhưng hội đồng kỷ luật đã quyết định rút xuống còn 6 tháng để các em kịp theo học vào năm học tới tiếp theo khai giảng đúng năm học tiếp tục dưới sự giáo dục của nhà", thầy Định cho biết.

Nói thêm về 3 học sinh trong quá trình học tạo tại nhà trường đều là học sinh cá biệt của trường, có em 3 năm liền bị kỷ luật. Không chỉ đái bậy, đánh bạn gây thương tích, chửi các thầy cô giáo trong trường... lần này là lỗi rất lớn vu khống thầy Hiệu trưởng.

Chia sẻ về câu chuyện cực chẳng đã này, thầy Định cho hay việc này ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín cũng như danh dự không chỉ của cá nhân ông và nhà trường nếu không làm việc một cách nghiêm túc sẽ gây hoang mang không chỉ đối với phụ huynh và học sinh khác họ nhìn nhận không có niềm tin vào giáo dục.

"Tôi làm trong ngành giáo dục đã 40 năm, rất là đau xót trước học sinh. Các em còn đang ngồi trên ghế nhà trường, các em còn được ăn được học mà các em còn vu khống cho các thầy cô, giáo dục có vấn đề và chúng tôi đã rất buồn. Cực chẳng đã mới phải làm như thế.

Tôi cũng đã khóc mấy lần vì học sinh tố cáo mình. Người tố cáo bôi nhọ mình lại chính là học sinh của mình. Con cái tôi chúng nhận biết rồi xấu hổ, rồi ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Chỉ đến khi công an vào cuộc mới minh oan được cho tôi", thầy Định nói.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI