Hiệp sĩ bắt “nữ quái” lừa cướp điện thoại di động

23/09/2013 - 12:31

PNO - PNO - Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang tạm giữ đối tượng Mạc Thị Hoa (SN 1991, quê Đồng Tháp) do nhóm hiệp sĩ phường Phú Hòa bàn giao, để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hiep si bat “nu quai” lua cuop dien thoai di dong

Đối tượng Hoa bị các hiệp sĩ đưai về cơ quan công an.

Vào sáng 22/9, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) nhận được điện thoại của anh Nguyễn Thanh Nhân (SN 1987, ngụ xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) trình bày: khoảng 11 giờ 30 ngày 20/9, khi chạy xe trên đại lộ Bình Dương, có 1 người phụ nữ đi bộ mặc áo màu đỏ, đội nón bảo hiểm màu đỏ, cao khoảng 1m54, nước da hơi đen, tóc nhuộm vàng, cánh tay có xăm hình trái tim, xin đi nhờ anh Nhân ra chợ Thủ Dầu Một.

Trên đường đi, người phụ nữ này mượn điện thoại của Nhân (hiệu Nokia 720) gọi điện cho ai đó. Khi đến chợ Thủ Dầu Một thuộc địa bàn phường Phú Cường, anh Nhân vừa ngừng xe lại thì nhận được điện thoại của một người thanh niên gọi vào số máy của mình và nói cho gặp Thảo (người phụ nữ quá giang xe), Nhân liền đưa cho người phụ nữ tên Thảo nghe máy.

Nhưng chỉ trong một phút lơ đãng, anh Nhân nhìn lại thì người phụ nữ này đã biến mất cùng chiếc điện thoại của mình.

Biết gặp phải kẻ lừa đảo, anh Nhân đến Công an phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một làm đơn cáo, đồng gọi điện nhờ các hiệp sĩ giúp đỡ.

Sau khi tìm hiểu kĩ sự việc, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cùng các hiệp sĩ Hứa Thanh Tùng và Trần Như Thạch truy tìm các nhà trọ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Đến 18 giờ ngày 22/9, các hiệp sĩ phát hiện người phụ nữ như mô tả chạy xe máy hiệu Honda Wave màu xanh không biển số, liền bám theo. Đến trước khu dân cư Hiệp Thành 2, người này chạy xe vào khu nhà trọ, đóng cửa lại.

Lập tức, hiệp sĩ Hải liền liên hệ với chủ nhà trọ. Tuy nhiên, khi chủ nhà yêu cầu người phụ nữ nảy ra ngoài thì người này nhất quyết không ra. Khi cửa được mở bằng chìa khóa dự phòng của chủ nhà trọ, người này sợ hãi núp trong tủ quần áo nên các hiệp sĩ đã mời về trụ sở công an phường Phú Cường làm việc.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ khai tên Mạc Thanh Hoa, SN 1991 quê Đồng Tháp. Hoa khai nhận có lừa lấy điện thoại của anh Nhân và đã đi cùng 1 thanh niên cầm điện thoại, được 4 triệu đồng.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI