Hiện trạng hình hài tuyến đường ven biển kết nối TPHCM với Lâm Đồng

07/09/2025 - 13:08

PNO - Dự án mở rộng tuyến đường ven biển dài gần 77km nối TPHCM và Lâm Đồng với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng đang được triển khai. Đây là công trình giao thông trọng điểm, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực phía Đông TPHCM và các tỉnh lân cận.

Tuyến đường ven biển này bắt đầu từ điểm giao với đường 991B tại TPHCM, đi qua huyện Xuyên Mộc (nay thuộc TPHCM), kết nối tiếp với khu vực Sơn Mỹ thuộc tỉnh Lâm Đồng. Công trình được khởi công nâng cấp từ tháng 6/2023 với vận tốc thiết kế 80 km/h, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2026. Trong ảnh là nút giao quốc lộ 51
Tuyến đường ven biển này bắt đầu từ điểm giao với đường 991B tại TPHCM, đi qua huyện Xuyên Mộc (nay thuộc TPHCM), kết nối tiếp với khu vực Sơn Mỹ thuộc tỉnh Lâm Đồng. Công trình được khởi công nâng cấp từ tháng 6/2023 với vận tốc thiết kế 80 km/g, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2026. Trong ảnh là nút giao quốc lộ 51

Đến nay, dự án đường ven biển Vũng Tàu nối tỉnh Bình Thuận đã thành hình, trải dài xuyên qua đô thị, uốn lượn dọc bờ biển.
Đến nay, tuyến đường này đã thành hình, trải dài xuyên qua đô thị, uốn lượn dọc bờ biển.

Tuyến đường ven biển này bắt đầu từ điểm giao với đường 991B tại TPHCM, đi qua huyện Xuyên Mộc (nay thuộc TPHCM), kết nối tiếp với khu vực Sơn Mỹ thuộc tỉnh Lâm Đồng. Công trình được khởi công nâng cấp từ tháng 6/2023 với vận tốc thiết kế 80 km/h, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2026.  Trong ảnh là nút giao quốc lộ 51
Nhiều đoạn đường đã hoàn thành như nút giao Quốc lộ 51 được mở rộng lên 8-10 làn xe.

Đường Trường Sa dài hơn 8 km nối xã đảo Long Sơn với phường 12 (TP Vũng Tàu trước đây) cũng đã được nâng cấp lên 6 làn xe.
Đường Trường Sa dài hơn 8 km nối xã đảo Long Sơn với phường 12 (TP Vũng Tàu trước đây) cũng đã được nâng cấp lên 6 làn xe.

Đoạn từ nút giao Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp đang được xây dựng mới với 6 làn xe, chạy qua khu vực đầm lầy và ao hồ nuôi trồng thủy sản. Một số đoạn đã được thảm nhựa, những đoạn còn lại đang được gia cố nền đường và chuẩn bị thi công lớp bê tông xi măng.
Đoạn từ nút giao Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp đang được xây dựng mới với 6 làn xe, chạy qua khu vực đầm lầy và ao hồ nuôi trồng thủy sản. Một số đoạn đã được thảm nhựa, những đoạn còn lại đang được gia cố nền đường và chuẩn bị thi công lớp bê tông xi măng.

Tại nút giao ĐT994 và đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhiều máy móc cùng công nhân đang làm việc đồng loạt để khoan cọc, xây cầu vượt và đắp nền đường, đảm bảo tiến độ dự án.
Tại nút giao ĐT994 và đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhiều máy móc cùng công nhân đang làm việc đồng loạt để khoan cọc, xây cầu vượt và đắp nền đường.

Cầu Cửa Lấp 2 dài 721 m, rộng 12,5 m đã hoàn thiện.
Cầu Cửa Lấp 2 dài 721m, rộng 12,5m đã hoàn thiện.

Đoạn qua mũi Kỳ Vân và đèo Nước Ngọt được mở rộng bằng cầu cạn, nằm giữa biển rộng và núi Minh Đạm – địa danh gắn liền với lịch sử. Cung đường này tạo cảnh quan ấn tượng, thu hút du khách yêu thích trải nghiệm và khám phá.
Đoạn qua mũi Kỳ Vân và đèo Nước Ngọt được mở rộng bằng cầu cạn, nằm giữa biển rộng và núi Minh Đạm – địa danh gắn liền với lịch sử.

Cung đường này tạo cảnh quan ấn tượng, thu hút du khách yêu thích trải nghiệm và khám phá.
Cung đường này tạo cảnh quan ấn tượng, thu hút du khách yêu thích trải nghiệm và khám phá.

Ban Quản lý dự án và các nhà thầu đã chủ động đưa ra phương án thi công phù hợp, huy động máy móc chuyên dụng để vừa bảo đảm tiến độ, vừa giữ an toàn.
Ban Quản lý dự án và các nhà thầu đã chủ động đưa ra phương án thi công phù hợp, huy động máy móc chuyên dụng để vừa bảo đảm tiến độ, vừa giữ an toàn.

Đoạn tuyến qua xã Phước Hải (thị trấn Phước Hải, huyện Long Đất cũ) đã hoàn thành mở rộng lên 6 làn xe, đồng thời lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo và vỉa hè.
Đoạn tuyến qua xã Phước Hải (thị trấn Phước Hải, huyện Long Đất cũ) đã hoàn thành mở rộng lên 6 làn xe, đồng thời lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo và vỉa hè.

nhiều đoạn tuyến đang được nhà thầu huy động máy móc san gạt, mở rộng mặt đường, đồng thời tăng ca để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch. Theo Ban QLDA, các hạng mục trên tuyến ĐT994 cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra. Những vướng mắc phát sinh được xử lý kịp thời, phương án thi công được tối ưu. Phần lớn gói thầu chính đã hoàn thành, số còn lại cũng đạt khoảng 2/3 khối lượng công việc.
Nhiều đoạn tuyến đang được nhà thầu huy động máy móc san gạt, mở rộng mặt đường, đồng thời tăng ca để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch. Theo Ban QLDA, các hạng mục trên tuyến ĐT994 cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra. Những vướng mắc phát sinh được xử lý kịp thời, phương án thi công được tối ưu. Phần lớn gói thầu chính đã hoàn thành, số còn lại cũng đạt khoảng 2/3 khối lượng công việc.

Dự án mở rộng đường ven biển TPHCM – Lâm Đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2026, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối các khu vực kinh tế và du lịch biển trọng điểm như Phước Hải, Hồ Tràm, Bình Châu (TPHCM) và Sơn Mỹ (Lâm Đồng).
Dự án mở rộng đường ven biển TPHCM – Lâm Đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2026, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối các khu vực kinh tế và du lịch biển trọng điểm như Phước Hải, Hồ Tràm, Bình Châu (TPHCM) và Sơn Mỹ (Lâm Đồng).

Khải Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI