HDBank chung tay hỗ trợ người nghèo vượt qua mùa dịch bệnh

28/02/2020 - 15:02

PNO - Tiếp tục thực hiện các chương trình vì cộng đồng, ngày 27/2/2020, cuộc hành trình của HDBank đã mang đến cho bà con tỉnh Bến Tre gần 1.400 thẻ bảo hiểm y tế.

Buổi lễ trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho bà con diễn ra đầm ấm với sự tham dự của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, Thường trực Thành ủy, UBND TP. Bến Tre, cùng nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank). Ông Trần Thái Hòa –Phó Tổng Giám đốc HDBank cùng các vị khách mời đã tận tay trao tặng gần 1.400 thẻ BHYT đến bà con nghèo trên địa bàn 3 huyện Châu Thành, Ba Tri và Mỏ Cày Nam. 

Bà con tại Huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre nhận thẻ BHYT. Ảnh: HD Bank
Bà con tại Huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre nhận thẻ BHYT. Ảnh: HD Bank

Trong thời điểm hiện tại, khi cả nước đang chung tay cùng phòng chống dịch COVID-19 thì những tấm thẻ BHYT lại càng có ý nghĩa và tạo sự an tâm như một “lá chắn virus” cho các hộ nghèo. Theo đó, sử dụng thẻ BHYT, bà con có thể dễ dàng tiếp cận với dịch vụ y tế công tại các địa phương để khám, chữa bệnh. Đặc biệt với các gia đình khó khăn, sở hữu thẻ BHYT cũng giúp bà con mạnh dạn hơn trong đi khám, chữa bệnh ngay khi các dấu hiệu bệnh mới phát sinh. Nhờ đó, không chỉ tỷ lệ bệnh nặng, bệnh để lâu của người dân được hạn chế đáng kể so với trước đây, mà các bệnh có tính chất lây nhiễm cũng được bà con có ý thức hợp tác với các đơn vị y tế địa phương để chủ động chung tay phòng chống.

Bà Ca Thị Lắm - Chủ tịch chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo huyện Ba Tri, đại diện bà con nhận biểu trưng trao tặng thẻ BHYT. Ảnh: HD Bank
Bà Ca Thị Lắm - Chủ tịch chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo huyện Ba Tri, đại diện bà con nhận biểu trưng trao tặng thẻ BHYT. Ảnh: HD Bank

Cùng ngày 27/2/2020, đoàn HDBank cũng đã tặng 200 suất quà cùng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại tỉnh Cà Mau. Những món quà cùng học bổng với tổng giá trị 200 triệu đồng mà HDBank trao tặng không chỉ tiếp thêm nguồn tài chính mà còn tiếp thêm ngọn lửa tinh thần, ngọn lửa yêu thương nhân ái giúp các em vững bước đến trường.

Đại diện ngân hàng HDBank, ông Ngô Thanh Sơn- Giám đốc chi nhánh trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại tỉnh Cà Mau. Ảnh: HDBank
Đại diện ngân hàng HDBank, ông Ngô Thanh Sơn- Giám đốc chi nhánh trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại tỉnh Cà Mau. Ảnh: HDBank

Trước đó, ngày 26/2/2020, HDBank đồng hành cùng Quỹ Hòa bình Mỹ Lai tài trợ cho dự án “ Hỗ trợ chữa cho các cặp vợ chồng hiếm muộn không có đủ khả năng tài chính, thụ tinh nhân tạo với chi phí thấp” do TS-bác sĩ Vương Thị Ngọc Lan – Phó chủ nhiệm bộ môn phụ sản Đại học Y Dược triển khai. Đây là dự án nhân văn giúp cho những cặp vợ chồng hiếm muộn được thực hiện ước mơ làm cha mẹ.

Hơn 30 năm hình thành và phát triển, bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, HDBank luôn hướng đến cộng đồng xã hội bằng những chương trình thiết thực. Với những cống hiến cho cộng đồng cùng các thành quả đạt được, HDBank đã nhận được nhiều phần thưởng quý giá từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức uy tín trong nước, quốc tế; sự tin tưởng của khách hàng, của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, niềm tin của công chúng đối với thương hiệu HDBank ngày càng được gia tăng.

HDBank nhiều năm liền nhận cờ thi đua của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; Huân chương lao động hạnh Ba, hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Nhân dịp lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, HDBank tiếp tục vinh dự được đón nhận khen thưởng đột xuất cấp Nhà nước là Huân chương Lao động do Chủ tịch nước trao tặng vì “thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, tín dụng và từ thiện”.

Thanh Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI