Hậu lễ, giá Grab cao gấp 3 lần hãng khác

02/05/2018 - 10:00

PNO - Sáng nay, 2/5, khách hàng Grab khá bất ngờ khi đặt xe Grab với giá đắt gấp đôi so với bình thường. Còn nếu so với ứng dụng đặt xe khác thì cao gần gấp ba lần dù cùng địa điểm.

Chị L.Đ (quận Gò Vấp) cho biết, sáng 2/5 như thường lệ chị chọn phương tiện GrabBike để di chuyển.

Theo chị, Grab có lượng xe lớn nên thường đặt xe sẽ có ngay tài xế đến đón. Tuy nhiên, vào sáng ngày đầu tiên đi làm lại, khi đặt Grab, chị L.Đ khá bất ngờ vì giá quá cao dù đã không còn là ngày lễ và cũng không phải là giờ cao điểm.

Hau le, gia Grab cao gap 3 lan hang khac
Giá Grab hiển thị sáng ngày 2/5 khi khách hàng đi từ Gò Vấp đến Hóc Môn

Cụ thể, chị L.Đ đi từ đường Nguyễn Văn Công (quận Gò Vấp) đến chợ Xuân Thới Thượng (Hóc Môn) giá hiển thị là 173.000 đồng/lượt di chuyển, thời gian di chuyển hiển thị 5 phút trên bản đồ. Bình thường chị L.Đ di chuyển bằng Grab tuyến đường này với giá 85.000 đồng.

Hau le, gia Grab cao gap 3 lan hang khac
Cùng một địa điểm, giá hiển thị trên ứng dụng Mai Linh Bike chỉ 69.000 đồng.

Thấy giá tăng bất ngờ, chị L.Đ thử với một ứng dụng Việt khác là Mai Linh Bike chỉ 69.000 đồng/lượt di chuyển. Mức giá này so với Grab chưa bằng một nửa tiền. 

"Có thể là xe hãng khác không nhiều bằng, khách đặt sẽ chờ lâu hơn Grab nhưng giá như thế là 'chém' khách. Tôi thấy giá hiển thị mà không tin được, cao thế thì tôi chọn đi hãng khác", chị L.Đ nói.

Trước đó, nhiều khách hàng sử dụng ứng dụng đặt xe công nghệ từng lo ngại về việc Uber sáp nhập vào Grab sẽ xảy ra tình trạng độc quyền, tăng giá, dịch vụ cũng bị ảnh hưởng khi chỉ còn duy nhất ứng dụng đặt xe công nghệ nước ngoài là Grab tại thị trường Việt Nam.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI