“Hành trình Xanh” và nhiều hoạt động ý nghĩa

18/07/2013 - 20:01

PNO - PNO - 150 tình nguyện viên của Đoàn Hành trình Xanh đạp xe xuyên Việt lần thứ 6 năm 2013 - Vì biển đảo quê hương, đã đến Quảng Trị hôm nay (18/7) và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chương trình đạp xe xuyên Việt - Vì biển đảo quê hương, được sự bảo trợ của Viện Nghiên cứu Văn hóa phương Đông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND, các sở, ban, ngành thuộc các tỉnh, thành phố nơi đoàn đi qua để thực hiện các hoạt động thiết thực, góp phần làm lan tỏa thông điệp “Đoàn kết cộng đồng - chia sẻ nỗi đau - giúp đỡ người nghèo - bảo vệ môi trường - kết nối trái tim”.

“Hanh trinh Xanh” va nhieu hoat dong y nghia

Đoàn Hành trình Xanh đạp xe xuyên Việt năm 2013 đến Quảng Trị

Chương trình “Hành trình Xanh đạp xe xuyên Việt - Vì biển đảo quê hương” lần thứ 6, diễn ra từ ngày 1/7- 10/8/2013 với quãng đường dài 1.850 km, đi qua 18 tỉnh, thành phố, bắt đầu từ TP. Vũng Tàu đến Thủ đô Hà Nội, để thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa: tuyên truyền về vai trò và giá trị của biển đảo Việt Nam, bảo vệ môi trường biển, nâng cao nhận thức về hiểm họa của bom mìn sau chiến tranh, vận động các cơ quan, tổ chức chung tay khắc phục hậu quả của bom mìn, tuyên truyền về chấp hành Luật An toàn giao thông, văn hóa giao thông…

Với các thành viên, Hành trình Xanh đạp xe xuyên Việt thật ý nghĩa. Với phương châm lấy địa hình đất nước Việt Nam làm trường học, lấy những hoạt động xã hội làm nền tảng, hành trình sẽ mang lại cho các bạn trẻ những trải nghiệm thú vị và bổ ích, giúp các bạn trưởng thành hơn qua mỗi chặng đường, hiểu rõ hơn và thêm yêu quê hương đất nước mình.

“Hanh trinh Xanh” va nhieu hoat dong y nghia

Đoàn Hành trình Xanh dâng hoa, dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Trong thời gian đến Quảng Trị, Đoàn Hành trình Xanh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực: Đạp xe diễu hành qua nhiều con đường để tuyên truyền, dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 để thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, biết ơn sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

GIA BẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI