Hàng trăm cây ăn quả của đôi vợ chồng bị chặt phá ở huyện Xuyên Mộc

24/08/2020 - 15:44

PNO - Ngày 24/8, Công an huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu đang điều tra vụ việc hàng trăm cây ăn quả của đôi vợ chồng nông dân tại khu vực bị kẻ gian phá hoại.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Sơn (sinh năm 1971, ngụ xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, chiều 23/7, vợ chồng ông được 1 người quen báo hàng trăm cây ăn quả trồng trên rẫy 2ha của gia đình ở xã Bình Châu bị chặt phá.

Hàng trăm cây ăn quả hơn 1 năm tuổi của đôi vợ chồng ở huyện Xuyên Mộc bị chặt phá thiệt hại hàng trăm triệu đồng...Ảnh: Quang Long
Hàng trăm cây ăn quả hơn 1 năm tuổi của đôi vợ chồng ở huyện Xuyên Mộc bị chặt phá, thiệt hại hàng trăm triệu đồng - Ảnh: Quang Long

Hốt hoảng, vợ chồng ông tức tốc chạy vào rẫy thì chết ngất khi thấy hàng trăm cây ăn quả như: bơ, sầu riêng, mít… hơn 1 năm tuổi bị chặt nằm ngổn ngang trên đất. Nhiều cây ăn quả cao hơn 1 mét bị chặt ngang gốc đứt lìa. Hệ thống đường ống dẫn nước tưới của khu rẫy cũng bị cắt phá hư hỏng.

Hàng trăm cây ăn quả trông trên rẫy 2ha của gia đình ông Sơn ở xã Bình Châu bị chặt phá - Ảnh: Quang Long
Hàng trăm cây ăn quả trồng trên rẫy 2ha của gia đình ông Sơn ở xã Bình Châu bị chặt phá - Ảnh: Quang Long

Ông Sơn cho biết, chiều 22/8, ông cùng vợ vào trồng 50 gốc mít và chăm sóc những cây đã trồng trước đó. Đến khi nghe người quen báo, quay lại vào rẫy thì thấy khoảng 500 cây bị chặt, trị giá hàng trăm triệu đồng.

“Gia đình tôi phải vay ngân hàng hơn 200 triệu đồng để đầu tư vào rẫy này. Đến nay, hàng trăm cây ăn quả bị chặt phá, vợ chồng tôi không biết sống như thế nào nữa! Hôm hay tin vào rẫy phát hiện vụ việc thì tôi cùng chồng không ăn ngủ được. Tài sản của gia đình đã bị phá hỏng hết. Tôi chỉ muốn tử tự luôn thôi”, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh (vợ ông Sơn).

Người vợ bên cạnh những cây ăn quả bị chặt phá - Ảnh: Quang Long
Người vợ bên cạnh những cây ăn quả bị chặt phá - Ảnh: Quang Long

Vợ chồng ông Sơn cho biết, “từ trước tới nay gia đình không hề xảy ra mâu thuẫn với ai. Mới đây nhất, vợ chồng tôi có xích mích chuyện xây nhà, đất đai với đứa cháu tên T. nhà cạnh nhà tôi. Hôm vào rẫy trồng 50 cây mít, vợ chồng tôi còn nhìn thấy T. nhậu với 1 nhóm thanh niên cạnh rẫy nhà mình".

"Thời điểm phát hiện sự việc, vợ chồng tôi thấy nhiều dấu chân ở trên rẫy. Hai vợ chồng tôi nghi ngờ có người cố tình chặt phá cây ăn quả của gia đình mình…Sau vụ việc, 2 vợ chồng tôi đã trình báo công an." Ông Sơn cho biết.

Lãnh đạo Công an huyện Xuyên Mộc cho hay, đã cử lực lượng xuống rẫy của 2 vợ chồng ông Sơn để điều tra xác minh vụ việc.

Chí Thanh - Quang Long 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI