Hàng loạt vụ ẩu đả giữa xe ôm truyền thống và xe ôm Grab

02/07/2017 - 12:43

PNO - Gần đây, xảy ra hàng lọat vụ xô xát đánh nhau giữa xe ôm truyền thống và xe ôm Grab. Khi xe ôm công nghệ bùng nổ, lợi ích bị sẻ chia khiến "cuộc chiến" giữa 2 loại hình xe ôm diễn ra ngày càng gay gắt.

Mâu thuẫn tranh giành khách

Ngày 2/7, Đại tá Vũ Minh Phương - Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang điều tra, làm rõ vụ ẩu đả giữa một xe ôm truyền thống và xe ôm Grab trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân). Vụ việc được người dân quay clip và đăng tải lên mạng xã hội.

Hang loat vu au da giua xe om truyen thong va xe om Grab
Xe ôm truyền thống (áo vàng) cầm gậy đuổi đánh xe ôm Grab ở Hà Nội

Theo nội dung trong clip, một người đàn ông trung tuổi được cho là xe ôm truyền thống đã cầm gậy đuổi đánh một thanh niên chạy xe ôm Grab. Vừa đuổi người này vừa chửi bới, vụt gậy và người xe ôm Grab mặc cho những người có mặt tại hiện trường đã can ngăn. 

Một số nhân chứng cho hay, trưa ngày 1/7, có 2 khách nữ ở trên đường Nguyễn Trãi yêu cầu xe ôm Gảb chở về khu vực quận Cầu Giấy. Lúc này, một người đàn ông mặc áo vàng, là xe ôm truyền thống thường xuyên đứng chờ đón khách ở khu vực trên đã phản ứng, không cho xe ôm Grab chở khách.

Bị ngăn cản chở khách, thanh niên lái xe Grab đã cãi vã với lái xe ôm truyền thống. Bất ngờ xe ôm truyền thống lấy gậy đuổi đánh trước sự chứng kiến của nhiều người.

Hàng loạt vụ ẩu đả giữa xe ôm truyền thống và Grab

Trước đó, sáng 9/5, trên nhiều trang mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế Grab và xe ôm truyền thống cầm mũ bảo hiểm lao vào đánh nhau rất hung hăng trước cổng bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Sự việc chỉ dừng lại khi có một số người dân chạy ra can ngăn.

Nguyên nhân vụ việc được cho là do tranh giành khách trước khu vực cổng bến xe Giáp Bát. Tại khu vực này, rất nhiều xe ôm truyền thống hoạt động và đã trở là "lãnh địa" riêng của giới xe ôm này. Xe ôm Grab muốn hoạt động tại các bến xe phải đứng khá xa chờ khách "đặt chuyến" thông qua ứng dụng.

Hang loat vu au da giua xe om truyen thong va xe om Grab
Một xe ôm Grab bị hành hung trên đường Trường Chinh

Trước đó, ngày 24/5, một tài xế Grab cũng bị lái xe ôm truyền thống đánh ở cổng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (quận Cầu Giấy). Sau khi bị đánh, nạn nhân gọi một nhóm người mặc đồng phục Grab đến hiện trường tìm tài xế xe ôm.

Cũng tại Hà Nội, vào ngày 8/6 vừa qua, một thanh niên chạy xe ôm Grab đã bị xe ôm truyền thống hành hung chảy máu mũi tại đường Trường Chinh (sát Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội).

Theo nội dung vụ việc, do xích mích đón khách ở một điểm xe buýt, thanh niên chạy xe ôm Grab bị người lái xe ôm truyền thống đấm thẳng vào mặt, rất may người dân trong khu vực can ngăn và "mở đường" cho thanh niên nói trên rời khởi hiện trường.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI