Hàng loạt thí sinh nhận được giấy báo đỗ ĐH... vẫn trượt vì hạnh kiểm

14/09/2015 - 08:05

PNO - Tại ĐH Sư phạm Huế khoảng 15 thí sinh nhận giấy báo đỗ thành trượt ĐH - Phó hiệu trưởng trường này cho rằng một phần lỗi là do thí sinh.

Trong hai ngày 10 và 11/9, Đại học Sư phạm Huế tiến hành tiếp nhận hồ sơ của thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi 2015. Trong thời gian này trường đã gặp một số trục trặc trong quá trình tiếp nhận hồ sơ do sai sót trong quá trình tuyển sinh.

Theo đó, các thi sính nhận được giấy báo trúng tuyển từ trường. Tuy nhiên, khi đến nhập học, hàng chục em tá hỏa trước báo không đạt yêu cầu về hạnh kiểm đối với những thí sinh học ngành sư phạm, theo quy chế tuyển sinh 2015 do 7 trường đại học trên cả nước ban hành (trong đó có Đại học Sư phạm Huế).

Khoảng 15 thí sinh rơi vào trong hoàn cảnh này vô cùng hoang, lo sợ trước quyết định bất ngờ và không biết phải xử lý ra sao.

Các thí sinh này cho biết, trước đó hầu hết các em này và gia đình đều không biết gì về quy định điều kiện hạnh kiểm đối với thí sinh vào ngành sư phạm theo quy chế mới.

Vì có tên trong danh sách trúng tuyển nguyện vọng 1 tại ĐH Huế, do trường này trực tiếp tuyển chọn, thậm chí được nhận cả giấy báo trúng tuyển nên các em không hề hay biết mình đã trượt.

Thêm nữa, do các thí sinh này có tên trong danh sách trúng tuyển NV1 tại ĐH Huế nên các các em cũng không thể đăng ký nguyện vọng bổ sung vào các trường khác được.

Hang loat thi sinh nhan duoc giay bao do DH... van truot vi hanh kiem
Có khoảng 15 thí sinh nhận giấy báo nhập học nhưng không được vào trường ĐH Sư phạm Huế vì lý do hạnh kiểm. (Ảnh: Đắc Đức/VNE)

 
Trao đổi với báo chí về điều này,  ông Lê Anh Phương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Huế cho biết: Quy chế tuyển sinh đại học 2015 của 7 trường đại học trên cả nước đã được Bộ GDĐT thông qua và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng thì thí sinh đăng ký vào tất cả các ngành đào tạo của Trường Đại học Sư phạm Huế phải có hạnh kiểm của 3 năm học lớp 10, 11 và 12 phải đạt từ loại khá trở lên mới đủ điều kiện dự tuyển vào trường.

“Đã có khoảng 15 thí sinh có kết quả thi đỗ vào Trường Đại học Sư phạm Huế nhưng khi xét hạnh kiểm trong học bạ thì các em không đủ điều kiện 3 năm đạt loại khá trở lên. Theo quy định, những thí sinh này sẽ không trúng tuyển vào trường”- ông Phương nói.

Cũng theo ông Phương, việc để xảy ra sai sót là do thí sinh khi không xem xét kĩ quy chế tuyển sinh đối với ngành sư phạm lúc làm hồ sơ đăng ký nguyện vọng.  Bởi lẽ, quy chế tuyển sinh đối với những thí sinh đăng ký ngành sư phạm đã được công bố rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng trước khi kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia 2015 diễn ra.

Tuy nhiên, theo một số cán bộ làm công tác tuyển sinh tại một số trường thành viên của Đại học Huế lại cho rằng: Việc những thí sinh trên đến làm thủ tục nhập học mới được thông báo trượt có một phần lỗi thuộc về Đại học Huế. Cụ thể, nếu Đại học Huế rà soát hồ sơ chặt chẽ trước khi gửi giấy báo nhập học cho thí sinh thì đã không xảy đến tình trạng trên.

Đây không phải lần đầu tiên ĐH Huế mắc sai sót trong quá trình xét nhận hồ sơ năm nay, trước đó, từng có hơn 30 thí sinh khác nhận được giấy báo nhập học của Đại học Huế nhưng rồi lại bị thông báo trượt do cộng nhầm điểm ưu tiên.

Thu Hà (Tổng hợp)
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI