40 ngày xét tuyển ĐH: "Không nộp nữa vì toàn trường nghe... lạ hoắc"

11/09/2015 - 08:29

PNO - Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 kết thúc, nhiều thí sinh vẫn trượt sau 40 ngày kiên trì. Những thí sinh này có tiếp tục đợt tiếp theo?

Ngày 11/9, các trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS) đợt 2.

Tính từ ngày bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đại học 1/8 đến nay được 40 ngày, nhiều thí sinh đã đỗ ĐH, tuy nhiên số không ít thí sinh dù miệt mài tham gia xét tuyển trong suốt 40 ngày rút-nộp, chờ điểm, cẩn thận chọn lựa thêm nhiều nguyện vọng,... nhưng vẫn trượt, hoặc cơ hội đỗ rất cao vì nhiều trường điểm không quá cao nhưng lại không muốn đi học.

40 ngay xet tuyen DH:
Trải qua 40 ngày xét tuyển nhận kết quả, những thí sinh trượt đại học vẫn còn cơ hội trong những đợt xét tuyển NVBS tiếp theo. (Ảnh minh họa).

Mệt mỏi cho khát vọng

Trao đổi với Phụ nữ TP HCM, những thí sinh dừng hoặc bước vào kỳ xét tuyển NVBS đợt 2 đều đã thấm mệt vì nhiều lý do.

Thí sinh N (Thanh Hóa) cho biết, trong khi nhiều người may mắn do điểm khá cao và chọn trường phù hợp với số điểm ngay từ đầu nên đỗ đại học, còn em thì phải khó khăn, chật vật với kết quả xét tuyển của mình. Trải qua 40 ngày cả xét tuyển (cả nhận thông báo điểm chuẩn) N đã thấm mệt.

Thí sinh T (Vĩnh Phúc) chia sẻ: "Nguyện vọng 1 em nộp  vào Học viện An ninh nhưng trượt, nguyện vọng 2 em nộp vào CSND II nhưng vẫn trượt với số điểm của em là 24 điểm. Hiện tại, em sẽ không đăng ký tham gia xét tuyển nữa để năm sau thi lại những ngôi trường thuộc khối này".

Không giống với bất kỳ trường hợp trên, nhiều thí sinh trải qua 2 lần thất bại trong đăng ký xét tuyển cũng cảm thấy rệu rã: "Nhiều bạn em đã bắt đầu ôn thi cho năm sau, em cố gắng kiên trì đợt này, nhưng kết quả có rồi, em lại trượt. Em quyết định ôn thi lại, vì các trường tuyển nguyện vọng tiếp theo cũng không nhiều mà em cũng không thích" M (Bắc Giang) chia sẻ.

"Toàn những trường lần đầu em nghe tên"

Không giống những trường hợp trên, một số em trượt nguyện vọng bổ sung vừa rồi quyết định sẽ không tham gia xét tuyển những nguyện vọng tiếp theo nữa.

Khi được hỏi lý do tại sao không tiếp tục tham gia xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào từ 11/9-21/9 nữa, câu trả lời chúng tôi được nghe nhiều nhất là vì đầu ra.

Thí sinh M (Hải Dương) nói "Toàn những trường lần đầu em nghe tên, em chẳng biết vào đó em sẽ học gì, những trường như vậy em sợ khó xin việc, rồi phí công theo học".

Đồng quan điểm, thi sinh D (Lạng Sơn): "Các trường đó đầu vào dễ, nhưng đầu ra thì khó. Gia đình em cũng không có điều kiện theo học tại các trường ngoài công lập được vì chi phí cũng đắt đỏ, ra trường khó xin việc".

D tính toán kỹ "Chi bằng em để số tiền đó để ôn thi lại 1 năm nữa cho chắc chắn vào trường mình thích, cơ hội công việc ra trường lại cao".

Tất cả mọi tính toán của các thí sinh rất rạch ròi và kỹ lưỡng. Các em đặt lên bàn cân: sở thích, đam mê, học phí, đầu ra có việc... để chọn lựa cho mình một kết quả mà các thi sinh này cho là phù hợp. Đa số những thí sinh được phỏng vấn đều đạt từ ngưỡng điểm từ 20-24 điểm.

Bắt đầu từ 11/9 các trường bắt đầu bước vào công cuộc xét tuyển NVBS đợt 2 trong 10 ngày tính từ 11/9 đến 21/9, muộn nhất là ngày 24/9 các trường sẽ có kết quả.

Nếu NVBS đợt 2 sắp tới này các trường vẫn không đủ chỉ tiêu, các trường tiếp tục xét tuyển vào các đợt sau nữa.

Hà Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI