Hàng loạt quy định nghiêm ngặt được ban hành cho các rạp chiếu ở Bắc Kinh

26/02/2020 - 15:07

PNO - Theo Sina, Bắc Kinh đang có ý định mở cửa lại các rạp chiếu khi tình hình dịch bệnh tạm lắng trong một tuần qua. Tuy nhiên, có nhiều quy định nghiêm ngặt được đặt ra cho các chủ sở hữu rạp chiếu.

Dịch bệnh COVID-19 gây thiệt hại nặng nề đến ngành phim ảnh Trung Quốc. Nhiều phim hoãn ra mắt. Hàng chục nghìn rạp đóng cửa. Một loạt đoàn phim bị “đóng băng” hoạt động. Ước tính thiệt hại lên đến 2 tỷ USD (khoảng 46.000 tỷ VND).                        

Theo Sina, Bắc Kinh đang có ý định mở cửa lại các rạp chiếu khi tình hình dịch bệnh tạm lắng trong một tuần qua. Tuy nhiên, chính quyền thành phố này cũng đặt ra nhiều quy định nghiêm ngặt nếu các chủ sở hữu rạp muốn mở cửa trở lại.

Theo đó, các rạp chiếu phải xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh cụ thể. Sau đó, các chủ rạp sẽ nộp đơn cho đơn vị có thẩm quyền tại địa phương để xem xét. Chính quyền sẽ sàng lọc đơn đề nghị và báo cáo về cơ quan quản lý cấp cao hơn. Tuỳ vào tình hình thực tế và công tác phòng, chống dịch bệnh, các cấp quản lý sẽ đưa ra quyết định phê duyệt.

Hàng chục nghìn rạp phim ở Trung Quốc đóng cửa do dịch bệnh, gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng.
Hàng chục nghìn rạp phim ở Trung Quốc đóng cửa do dịch bệnh, gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng.

Những rạp được phê duyệt hoạt động trở lại phải khử trùng toàn bộ. Sau một suất chiếu, rạp phải được khử trùng và mở cửa cho thông thoáng, sau đó mới nhận thêm khách cho suất kế tiếp. Khu vực công cộng trong phạm vi rạp phải được khử trùng không dưới 8 lần/ngày. Nhà vệ sinh và những nơi khác trong phạm vi rạp phải được bố trí nước rửa tay sát khuẩn.

Trong thời gian đầu hoạt động trở lại, vé chỉ được bán theo hàng và ghế nhất định.

Các rạp chỉ có lối vào và ra duy nhất, luôn có nhân viên túc trực. Nhân viên rạp và khán giả bắt buộc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ cơ thể trước khi vào rạp. Ai không thực hiện quy định này sẽ không được vào rạp. Người có nhiệt độ cơ thể trên 37,3 độ C không được vào rạp.

Rạp phải có lực lượng nhân viên làm nhiệm vụ xuyên suốt, đảm bảo khách mang khẩu trang trong suốt quá trình xem phim, không ngồi quá gần (khoảng cách tối thiểu được đề xuất là 1m).

Các phòng vé phải thiết lập hệ thống lưu trữ thông tin khán giả đến xem, gồm: tên, địa chỉ, chứng minh thư, số điện thoại, suất phim, thời gian xem phim... để dễ theo dõi, ứng biến trong tình huống khẩn cấp.

Nhân viên rạp đến từ nơi khác phải tiến hành cách ly 14 ngày, kể cả không có dấu hiệu bất thường. Nếu nhân viên hoặc khách có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ, phải liên hệ ngay với đơn vị y tế của địa phương để xử lý kịp thời. 

Trung Sơn (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI