Hàng lậu bắt được nhiều nhưng khó biết chủ hàng

02/07/2020 - 12:27

PNO - Phát hiện 1.418 vụ vi phạm trong 6 tháng đầu năm 2020, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, hầu hết các vụ buôn lậu lớn đều không biết chủ hàng là ai.

Theo ông Hà Trung Cang – Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM, cơ quan này liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu được vận chuyển trên các chuyến bay nội địa, tuyến đường sắt từ Bắc vào Nam với số lượng lớn. Tuy nhiên, hầu hết các vụ bắt giữ đều không tìm được chủ sở hữu do các chủ hàng ủy thác cho doanh nghiệp vận tải chở hàng và không để lại dấu tích. 

Lực lượng QLTT TPHCM phát hiện ổ nhóm chuyên trung chuyển hàng điện lạnh nhập lậu từ biên giới Tây Nam
Lực lượng QLTT TPHCM phát hiện ổ nhóm chuyên trung chuyển hàng điện lạnh nhập lậu từ biên giới Tây Nam

Thêm vào đó, nhiều đầu nậu thuê mặt bằng kho của các công ty lớn có uy tín lâu năm trên thị trường để làm nơi cất giấu hàng hóa nhập lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng... nhằm tránh sự chú ý của lực lượng chức năng.

Gần nhất, ngày 11/6, khi kiểm tra kho hàng của Công ty CP Hùng Vương nằm trong khuôn viên kho Rạng Đông (190 đường Lạc Long Quân, P.2, Q.11, TPHCM) do ông Phạm Thành Tùng làm giám đốc, Đội QLTT số 2 phát hiện gần 610.000 các sản phẩm búa, kìm, cưa tay... không rõ xuất xứ. Mở rộng kiểm tra 2 chi nhánh của công ty CP Hùng Vương, QLTT phát hiện thêm hơn 1,6 triệu đơn vị sản phẩm đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Tại hội nghị sơ kết công tác QLTT 6 tháng đầu năm 2020, Cục QLTT TPHCM nhận định tình hình buôn lậu, gian lận thương mại với các mánh lới, thủ đoạn tinh vi… sẽ diễn biến vô cùng phức tạp theo chiều hướng tăng do sức tiêu thụ hàng hóa được dự báo sẽ tăng mạnh, nhất là nhóm hàng tiêu dùng và thực phẩm thiết yếu.

Nguyễn Cẩm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI