Hàng chục tỉ đồng khen thưởng vận động viên TPHCM đạt thành tích ở SEAGames 32

30/05/2023 - 19:48

PNO - Chiều 30/5, TPHCM tổ chức lễ vinh danh những vận động viên (VĐV) đạt thành tích cao tại SEAGames 32.

Từ trái qua: VĐV
Từ trái qua: VĐV Hồng Trang, Mộng Quỳnh và Châu Tuyết Vân sau khi nhận bằng khen

TPHCM có 179 thành viên tham gia (39 huấn luyện viên, 119 VĐV ở 27 môn), đạt 31 huy chương vàng (HCV), 24 huy chương bạc (24 HCB), 20 huy chương đồng (HCĐ). Thành tích này vượt chỉ tiêu đăng ký ban đầu từ 18-20 huy chương. Trong đó các VĐV của đoàn thể thao TPHCM có nhiều thành tích nổi bật.

Đội tuyển Aerobic Việt Nam giành tuyệt đối 5/5 HCV ở các hạng mục. Các VĐV: Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh và Hoàng Gia Bảo đóng góp 3 HCV ở bài đôi nam nữ, nhóm 3, nhóm 5.

VĐV quyền taekwondo Châu Tuyết Vân lập kỳ tích đoạt HCV tại 6 kỳ SEAGames. VĐV Lê Khánh Hưng (15 tuổi) giành HCV ở môn golf, cũng là VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV ở cấp khu vực Đông Nam Á. 

Ở môn bóng rổ 3x3 nữ, 2 VĐV Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy cùng với đồng đội giành HCV đầu tiên của môn bóng rổ cho thể thao Việt Nam tại SEAGames. VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong vượt qua nhà vô địch thế giới Carlos Yulo giành HCV ở nội dung vòng treo nam môn thể dục dụng cụ. 

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập kỷ lục 4 lần liên tiếp đoạt HCV. Trong đó có nhiều VĐV đến từ TPHCM: Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, đội trưởng Huỳnh Như...

Các thành viên đội tuyển bóng đá nữ, bóng rổ... được vinh danh
Các thành viên đội tuyển bóng đá nữ, bóng rổ... được vinh danh

VĐV đạt HCV được thưởng 52 triệu (nam) và 58 triệu (nữ). Con số tương ứng với VĐV đạt HCB là 29 và 32 triệu đồng. Phần thưởng cho VĐV đạt HCB là 23 và 25,5 triệu đồng. Tổng số tiền là 8 tỉ đồng, từ ngân sách của TPHCM.

Với nguồn từ các đơn vị, doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân hỗ trợ sẽ thưởng cho HLV, VĐV đạt HCV 22 triệu đồng; HCB là 15 triệu đồng; HCĐ là 12 triệu đồng. Chuyên gia được thưởng 30 triệu đồng. Các HLV, VĐV không đạt huy chương; lãnh đạo; trọng tài được thưởng 10 triệu đồng/người. Cán bộ đoàn được thưởng 5 triệu đồng.

Nhóm đặc biệt đạt thành tích tốt, có đóng góp cho thể thao TPHCM được thưởng riêng. Huỳnh Như từng là thành viên của đội thể thao TPHCM, có nhiều thành tích nổi bật. Tuy nhiên từ tháng 8/2022 Huỳnh Như đã thi đấu cho CLB Lank của Bồ Đào Nha nên theo luật định không được hưởng chế độ. 

Nhưng Sở Văn hóa và Thể thao cũng đề xuất với lãnh đạo TPHCM dùng nguồn kinh phí đóng góp từ các đơn vị, doanh nghiệp để thưởng cho Huỳnh Như, và được chấp thuận. Số tiền thưởng cho Huỳnh Như là 200 triệu đồng. VĐV Chương Thị Kiều được thưởng 50 triệu đồng. Năm 2022 khi tham gia các giải đấu Chương Thị Kiều bị chấn thương. 

Các vận động viên đạt huy chương cũng được hưởng chế độ trợ cấp
Các vận động viên đạt huy chương cũng được hưởng chế độ trợ cấp trong thời gian 2 năm

Với mỗi huy chương đạt được các VĐV cũng được hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi tài năng trong thời gian 2 năm, với mức tương ứng cho HCV, HCB, HCĐ lần lượt là 12 triệu, 8,5 triệu và 7 triệu đồng/tháng. Kinh phí tổng cho khoản này là 23 tỉ đồng. 

Có 11 gương mặt được vinh danh VĐV xuất sắc gồm 5 nam và 6 nữ. Từ đây hội đồng tuyển chọn bình chọn ra 1 VĐV nam và 1 VĐV nữ xuất sắc nhất nhận được phần thưởng 25 triệu đồng. 2 gương mặt này là Nguyễn Văn Khánh Phong (thể dục dụng cụ), Trần Thị Kim Thanh (bóng đá nữ). Sau đó, mỗi VĐV trong nhóm này được thưởng thêm 10 triệu đồng. 

Tại lễ vinh danh, VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong đại diện các VĐV phát biểu cảm ơn. Ở kỳ SEAGames trước anh không được huy chương, nhưng lần này đã cố gắng đạt thành tích tốt. Anh mong thời gian tới sẽ nhận được thêm sự quan tâm của lãnh đạo, đầu tư cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện; đồng thời hứa cố gắng đạt thành tích tốt ở các đấu trường trong tương lai. 

Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đánh giá cao sự nỗ lực của các VĐV nhưng cũng đề cao công sức của những người thầm lặng đóng góp như: huấn luyện viên, chuyên gia…

Trung Sơn - Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI