Hàng chục người cao tuổi khiêu vũ trên sân băng âm 17 độ C

08/01/2017 - 15:00

PNO - Dưới nhiệt độ âm 17 độ C của buổi sớm ban mai, tại sân băng lớn nhất và lâu đời nhất nằm ở công viên thành thố xinh đẹp ở Hungary, hàng chục người cao tuổi đang khiêu vũ trên băng để giữ gìn sức khỏe.

Khiêu vũ trên băng đã có từ những năm 1950.

Mara Patai (70 tuổi) vui vẻ kể, khiêu vũ trên băng đã giúp bà có vóc dáng đẹp. Patai luyện tập môn này từ khi còn là một đứa trẻ. Nhưng bà đã không luyện tập nữa khi mắt cá chân quá yếu.

Ở tuổi 50, Patai đã bắt đầu luyện tập lại.

Hang chuc nguoi cao tuoi khieu vu tren san bang am 17 do C
Hàng chục người cao tuổi trượt băng ở âm 17 độ C

Bạn nhảy của Patai, Laszlo Gombos (70 tuổi), đã bắt đầu khiêu vũ sau khi ông đã lấy lại sức sau một thời gian bị ung thư tuyến tiền liệt. Gombos cho biết: “Tôi nghĩ khiêu vũ sẽ giúp tôi để vượt qua căn bệnh ung thư này. Tôi thực sự thích khiêu vũ trên băng.”

Trong 17 năm qua, Gombos luôn kiếm bạn nhảy mới mỗi năm và ông ấy cho biết ông ta khiêu vũ đều đặn hai lần mỗi tuần và thậm chí ngay trong mùa hè.

Hang chuc nguoi cao tuoi khieu vu tren san bang am 17 do C
Ông bà Gombos và Patai đang khiêu vũ trên sân băng

Tất cả những người khiêu vũ trên băng đều cho biết rằng bây giờ khiêu vũ là sự sống của họ vì môn này không những giúp họ giữ dáng mà còn giúp họ có một tinh thần sảng khoái.

Ngoài ra, khiêu vũ trên băng còn giúp họ cải thiện được cuộc sống và có thêm nhiều bạn.

Judit Bartfai (73 tuổi) là một nghệ sĩ múa ba lê và khiêu vũ trên băng cho biết họ có thể thể hiện cảm xúc qua những bước nhảy ấn tượng. Thật kỳ diệu!

Gia Nhi (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI