Hạn chót ngày 15/12 phải làm rõ trách nhiệm cán bộ để xảy ra vụ dâm ô ở Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM

04/12/2019 - 22:04

PNO - Để xảy ra vụ án hàng loạt bé gái bị dâm ô ngay trong Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM, nhiều cán bộ bị yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký công văn khẩn, đưa ra hạn chót phải hoàn thành việc xác định trách nhiệm của các cán bộ tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM và các trung tâm trực thuộc, liên quan đến vụ việc hàng loạt bé gái bị dâm ô ngay trong Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM,

Cụ thể, ngày 15/12/2019 là thời điểm phải hoàn thành việc kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm của các cán bộ, nhân viên để xảy ra vụ dâm ô tại Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM.

Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng, 48 tuổi, nhân viên phòng hồ sơ đã bị bắt để điều tra hành vi dâm ô với ít nhất 3 trẻ em ngay tại phòng quản lý trẻ em gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM.

Han chot ngay 15/12 phai lam ro trach nhiem can bo de xay ra vu dam o o Trung tam ho tro xa hoi TP.HCM
Ông Trần Ngọc Sơn - Phó giám đốc phụ trách lĩnh vực trẻ em và bảo trợ xã hội của Sở LĐTBXH TP.HCM là một trong số nhiều cán bộ phải làm kiểm điểm

Vào ngày 29/11, ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM hứa sẽ kết thúc việc kiểm điểm chậm nhất là vào ngày 20/12/2019. Lý do kéo là do số lượng cán bộ phải kiểm điểm quá nhiều nên phải có thời gian.

Công văn chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu phải làm nhanh hơn, kết thúc việc kiểm điểm chậm nhất vào ngày 15/12/2019.

Được biết, số lượng cán bộ, công chức liên quan phải kiểm điểm lên đến hàng chục người, cao nhất là vị trí Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM; các trưởng phòng ban; Ban giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM.

Han chot ngay 15/12 phai lam ro trach nhiem can bo de xay ra vu dam o o Trung tam ho tro xa hoi TP.HCM
Bà Nguyễn Thành Phụng – Trưởng phòng bảo trợ xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của mình.

Mới đây công an cũng vào cuộc điều tra nghi án hiếp dâm một trẻ tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương. Điều này cho thấy đang có những vấn đề trong quản lý tại các trung tâm bảo trợ nuôi dưỡng trẻ em tại các địa phương.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI