Hăm tã mùa đông - “chuyện lớn của người nhỏ”

17/01/2022 - 19:45

PNO - Mùa đông, tưởng chừng như bé không bị hăm tã, nhưng sự thật, hăm tã lại dễ dàng phát triển hơn bao giờ hết. Nhiều mẹ thường chọn loại tã dày mặc cho bé để giữ ấm và hạn chế thay tã mà không biết rằng môi trường hầm bí và bề mặt thô ráp khiến da bé dễ trầy xước, tạo điều kiện thuận lợi cho hăm tã tấn công.

Mùa đông bé cũng có thể bị hăm da

Trời trở lạnh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn tác động trực tiếp tới làn da non nớt của bé. Không khí lạnh, hanh khô khiến da bé dễ bị nứt nẻ, khô. Và nếu mẹ mặc tã, vệ sinh cho bé sai cách còn khiến vùng da ở mông bị hăm, nổi mẩn đỏ, thậm chí lở loét, cơ thể bị nhiễm lạnh.

Ảnh: Jo cung cấp
Ảnh: Jo cung cấp

Mẹ thông thái cho con dùng tã đúng cách

Để bảo vệ bé yêu, mẹ cần biết cách chọn tã sạch, diệt khuẩn và cho con dùng đúng cách, đảm bảo vệ sinh cho bé.

Thay tã thường xuyên: Để tã quá lâu không chỉ khiến bé bị hăm da mà còn tạo điều kiện cho nước tiểu thấm ngược khiến bé bị nhiễm lạnh. Vì thế cứ khoảng 3-4 tiếng mẹ nên thay tã và vệ sinh cho bé 1 lần kể cả khi trời lạnh. Dù là mùa đông mẹ cũng nên “thả rông” vài lần trong ngày để tránh hăm tã, lở loét.

Vệ sinh vùng mông của bé bằng nước ấm: Khi thay tã, mẹ nên dùng nước ấm và một chút sữa tắm trẻ em để vệ sinh sạch sẽ vùng mông cho bé. Sau đó lau khô da bé bằng khăn mềm để bé không bị nhiễm lạnh.

Thoa kem chống hăm: Sau khi vệ sinh, mẹ nên bôi một lớp kem chống hăm thật mỏng lên khu vực quấn tã để giữ làn da bé luôn mềm mại, sạch sẽ cả trong ngày lạnh giá, hanh khô.

Luôn sử dụng tã sạch và an toàn: Để giúp vùng mông của bé luôn thoải mái ngay cả khi mặc nhiều quần áo, loại tã mẹ chọn phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

Tã mỏng mềm thấm hút tốt

Mùa đông lạnh, những chiếc tã mỏng thấm hút tốt không chỉ giúp bé không bị lạnh khi tè dầm và chống hăm, viêm da hay mẩn ngứa vì mặc cả ngày mà còn chống cộm để bé thoải mái vận động.

Tã được sản xuất từ các nguyên liệu chất lượng cao, an toàn

Nguyên liệu sản xuất tã cần phải đảm bảo là các nguyên liệu chất lượng cao và an toàn cho sức khỏe cũng như làn da non nớt và nhạy cảm của bé. Vì vậy, mẹ chỉ nên mua tã của các thương hiệu rõ ràng, đã được kiểm định.

Thiết kế tã giúp bé vận động thoải mái, dễ dàng
Thiết kế tã giúp bé vận động thoải mái, dễ dàng

Mùa đông, bé thường phải mặc nhiều quần áo, lại thêm chiếc tã sẽ rất dễ bị cộm, gây khó khăn trong việc vận động. Vì vậy, mẹ nên chọn cho con loại tã siêu mỏng, thấm hút tốt và thoáng khí để bé có thể vận động một cách dễ dàng, thoải mái nhất.

Tã có giá thành hợp lý

Số lượng tã mà bé phải sử dụng trong những năm đầu đời có thể lên đến con số hàng ngàn chiếc. Bởi vậy, để tối ưu chi phí, mẹ hãy chọn các loại tã có giá thành hợp lý, cạnh tranh trên thị trường.

Được tạo ra từ tình yêu và tâm huyết của chính những người làm cha làm mẹ, mỗi chiếc tã JO với bề mặt siêu mềm, tốc độ thấm hút vượt trội giúp mông con luôn khô thoáng, không bị hầm bí, đai thun đệm khí đa chiều không gây hằn đỏ. Bé yêu sẽ có 24 giờ thoải mái cùng Jo Economy mỏng chỉ 2mm. Con thoải mái vui chơi hay êm giấc ngủ cả đêm mà hoàn toàn không cảm thấy khó chịu vì tã ẩm ướt và hạn chế tối đa tình trạng hăm tã.

Hoàng Hải

Nguồn: Jo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI