Hầm chui thông xe, nút giao An Phú đã thông thoáng hơn

30/06/2025 - 17:45

PNO - Trưa 30/6, hầm chui HC1-01 tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức) chính thức thông xe phục vụ người dân như kế hoạch. Công trình sẽ góp phần giảm ùn tắc và tạo điều kiện thi công các hạng mục cầu vượt còn lại trong dự án.

Ngày 30/6, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) phối hợp cùng Sở Xây dựng, UBND TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan đã chính thức thông xe hầm chui HC1-01 thuộc dự án xây dựng nút giao thông An Phú.
Ngày 30/6, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) phối hợp cùng Sở Xây dựng, UBND TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan đã chính thức thông xe hầm chui HC1-01 thuộc dự án xây dựng nút giao thông An Phú.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 350 tỷ đồng, dài 455m, rộng 20m với 4 làn xe ô tô (2 làn mỗi chiều) và thiết kế hiện đại, gồm 4 đốt hầm kín dài 80m và 15 đốt hầm hở dài 375m.
Công trình có tổng mức đầu tư gần 350 tỷ đồng, dài 455m, rộng 20m với 4 làn xe ô tô (2 làn mỗi chiều) và thiết kế hiện đại, gồm 4 đốt hầm kín dài 80m và 15 đốt hầm hở dài 375m.

Hầm được trang bị hệ thống chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy, biển báo giao thông và trạm bơm chống ngập, đảm bảo an toàn lưu thông. Riêng xe máy và container không được phép lưu thông qua hầm.
Hầm được trang bị hệ thống chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy, biển báo giao thông và trạm bơm chống ngập, đảm bảo an toàn lưu thông. Riêng xe máy và container không được phép lưu thông qua hầm.

Theo Ban Giao thông TPHCM, việc thông xe hầm chui HC1-01 không chỉ tạo thuận lợi cho người dân di chuyển mà còn giúp tổ chức lại giao thông khu vực, tạo mặt bằng thi công hai nhánh cầu vượt N3 và N4. Đây là hai nhánh cầu sẽ kết nối vào cầu Giồng Ông Tố - hạng mục đã hoàn thành trước đó. Để phục vụ thi công, hai làn đường trên mặt cắt ngang đường Mai Chí Thọ tại vị trí hai bên hầm sẽ được tạm thời chiếm dụng.
Theo Ban Giao thông TPHCM, việc thông xe hầm chui HC1-01 không chỉ tạo thuận lợi cho người dân di chuyển mà còn giúp tổ chức lại giao thông khu vực, tạo mặt bằng thi công hai nhánh cầu vượt N3 và N4. Đây là hai nhánh cầu sẽ kết nối vào cầu Giồng Ông Tố - hạng mục đã hoàn thành trước đó. Để phục vụ thi công, hai làn đường trên mặt cắt ngang đường Mai Chí Thọ tại vị trí hai bên hầm sẽ được tạm thời chiếm dụng.

Sau khi thông xe hầm HC1-01, Ban Giao thông cho hay sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng tốc thi công các hạng mục còn lại của dự án như: hầm chui HC1-02, các nhánh cầu vượt N2, N1.1, N1.3...
Sau khi thông xe hầm HC1-01, Ban Giao thông cho hay sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng tốc thi công các hạng mục còn lại của dự án như: hầm chui HC1-02, các nhánh cầu vượt N2, N1.1, N1.3...

Toàn cảnh cửa vào hầm HC1-01.
Toàn cảnh cửa vào hầm HC1-01.

Dự án nút giao thông An Phú có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, gồm hệ thống hầm chui, cầu vượt, các tuyến đường kết nối. Dự kiến sau khi hoàn thành toàn bộ, nút giao thông An Phú sẽ đóng vai trò then chốt trong việc kết nối trục giao thông huyết mạch phía Đông TPHCM, đặc biệt là khu vực Cát Lái – cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
Dự án nút giao thông An Phú có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, gồm hệ thống hầm chui, cầu vượt, các tuyến đường kết nối. Dự kiến sau khi hoàn thành toàn bộ, nút giao thông An Phú sẽ đóng vai trò then chốt trong việc kết nối trục giao thông huyết mạch phía Đông TPHCM, đặc biệt là khu vực Cát Lái – cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

Khải Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI