Hai thanh niên tạt sơn "khủng bố" nhà dân để đòi nợ ở TPHCM

26/12/2022 - 19:34

PNO - Anh A. vay tiền của Khánh,Tài trả lãi được vài ngày thì mất khả năng chi trả. 2 thanh niên không đòi được nên mang sơn tới tạt vào nhà anh này

Ngày 26/12, Công an huyện Hóc Môn, TPHCM cho biết, đang tạm giữ Đỗ Duy Khánh (sinh năm 2000) và Đặng Mạnh Tài (sinh năm 1995, cùng ngụ TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Huỷ hoại tài sản” và “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Từ trái qua phải Tài và Khánh - Ảnh: Thiên Hùng
Từ trái qua phải Tài và Khánh - Ảnh: Thiên Hùng

Tại cơ quan công an, Khánh và Tài khai nhận hành vi phạm tội. Tháng 8/2022, cả 2 bàn với nhau cho người khác vay tiền để kiếm lời. Sau đó, Khánh làm giấy cho vay tiền và in số điện thoại dán vào cột điện, tường nhà dân ở huyện Hóc Môn, TPHCM.

Đầu tháng 10/2022, anh A. ở ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn thấy tờ rơi và có nhu cầu vay tiền nên liên hệ với Khánh, Tài. Sau đó, cả 2 cho anh A. vay 10 triệu đồng, mỗi ngày anh này phải trả cho cả 2 số tiền là 500 ngàn đồng trong 24 ngày. Khánh và Tài đưa cho anh A. số tiền 9 triệu đồng và lấy trước 2 ngày lãi là 1 triệu đồng.

Anh A. trả được vài ngày thì mất khả năng chi trả. Sau đó, Khánh và Tài tìm tới nhà để gặp anh A. nhưng không gặp, gọi điện anh này không bắt máy. Bực tức, cả 2 bàn bạc chuẩn bị sơn tạt vào nhà anh A. để uy hiếp đòi trả tiền.

Căn nhà nơi bị tạt sơn - Ảnh: Thiên Hùng
Căn nhà nơi bị tạt sơn - Ảnh: Thiên Hùng

 Rạng sáng 20/11, Tài chuẩn bị chai nhựa đựng sơn màu đỏ rồi cùng Khánh đi xe máy tới nhà anh A.. Tại đây, cả 2 cầm chai nhựa chứa sơn tạt vào cổng nhà anh A. rồi tăng ga tẩu thoát. Người thân anh A. sau đó phát hiện sự việc nên trình báo công an.

Trước tính chất vụ việc, Công an huyện Hóc Môn vào cuộc điều tra truy xét và bắt giữ được Khánh, Tài. Qua làm việc, cả 2 thừa nhận hành vi như trên.

Thiên Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI