Hải Phòng xin Bộ Y tế hỗ trợ 2 triệu liều vắc xin Sinopharm

05/08/2021 - 12:44

PNO - Ngoài mong muốn mượn tạm TPHCM 500 nghìn liều, Hải Phòng cũng xin Bộ Y tế hỗ trợ 2 triệu liều vắc xin Sinopharm.

 

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Ngày 5/8, Ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ Tịch UBND thành phố Hải Phòng - có công văn hoả tốc gửi Bộ Y tế và UBND TPHCM về việc mượn tạm 500 nghìn liều vắc xin Sinopharm để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, nên dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập, lây lan và bùng phát tại thành phố Hải Phòng là rất cao, việc chuẩn bị vắc xin để tiêm cho người dân trên địa bàn Thành phố là nhiệm vụ cấp bách.

Hiện Hải Phòng có trên 2 triệu người, trong đó đủ điều kiện tiêm vắc xin khoảng 1,6 triệu người. Đến nay, Bộ Y tế mới cấp cho Hải Phòng gần 165 nghìn liều, số lượng vắc xin cần bổ sung là rất lớn.

Để đáp ứng yêu cầu cấp bách tiêm phòng cho nhân dân thành phố Hải Phòng, UBND Thành phố đã xin đăng ký với Bộ Y tế hỗ trợ thành phố 2 triệu liều vắc xin Sinopharm và 1,2 triệu liều vắc xin các loại.

Được biết, hiện nay TPHCM có khoảng 1 triệu liều vắc xin loại Sinopharm, để kịp thời có vắc xin cho nhân dân trong thời gian thành phố Hải Phòng chưa nhận được số lượng vắc xin nêu trên, UBND thành phố Hải Phòng đề nghị UBND TPHCM cho TP Hải Phòng mượn tạm 500 nghìn liều vắc xin trong 1 triệu liều này.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI