Hải Phòng triệu tập 3 phụ nữ thông tin sai về dịch

28/06/2021 - 15:08

PNO - Cơ quan chức năng TP. Hải Phòng đã làm việc với ba người đăng, chia sẻ thông tin “có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo” sai sự thật trên mạng xã hội.

 

Thông tin sai sự thật được chia sẻ trên mạng xã hội zalo.
Thông tin sai sự thật được chia sẻ trên mạng xã hội Zalo

Ngày 28/6, Sở TT&TT Hải Phòng cho biết Thanh tra sở này phối hợp với Phòng PA03 Công an TP đã làm việc với ba phụ nữ để làm rõ về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin “có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo” sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 26/6, trên mạng xã hội Zalo, hội nhóm “Gò Gai Xóm” xuất hiện thông tin cho rằng “có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo”.

Ngày 27/6, Sở TT&TT Hải Phòng đã xác minh thông tin nhưng Sở Y tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp khẳng định thông tin trên sai sự thật.

Cơ quan chức năng lên tiếng bác tin đồn thất thiệt này và xác minh làm rõ những người đã đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật này.

Cơ quan chức năng xác định ba phụ nữ gồm các bà L.H, T.V và T.D là những người liên quan tới việc đăng tải, chia sẻ thông tin này trên mạng xã hội. Chiều 27/6, cơ quan chức năng đã làm việc với ba cá nhân trên.

Cả ba phụ nữ đều thừa nhận sau khi nhận được hình ảnh chụp màn hình với nội dung “có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo”, cả ba người đã tiếp tục chia sẻ lên các nhóm Zalo với mục đích cảnh báo tới mọi người về tình hình dịch bệnh.

Tới khi các phương tiện thông tin đại chúng đăng thông tin bác bỏ tin đồn sai sự thật này, ba phụ nữ trên đã gỡ bỏ thông tin sai, đồng thời đính chính thông tin.

Sở TT&TT sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng PA03 xác minh, điều tra và xử lý theo quy định đối với các cá nhân trên, đồng thời làm rõ nguồn gốc phát tán, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Chiều 27-6, cơ quan chức năng đã làm việc với ba cá nhân trên.
Chiều 27/6, cơ quan chức năng đã làm việc với ba cá nhân trên

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI