Hai người đàn ông đứt lìa ngón tay, bàn tay trong lúc thả diều

13/04/2019 - 16:00

PNO - Vụ việc xảy ra tại miền đông Trung Quốc, một trong hai người bị dây diều cắt đứt ba ngón tay, người còn lại gần đứt lìa cả bàn tay.

Người đàn ông và một người bạn, cả hai đều ngoài 50 tuổi, bị thương khi cùng thả một con diều lớn ở Nam Thông, tỉnh Giang Tô vào ngày 9/4. Người đàn ông bị mất ba ngón tay trên bàn tay phải, trong khi bàn tay phải của người bạn gần như bị cắt làm hai.

Vụ tai nạn xảy ra khi họ đang cố gắng hạ con diều bằng cách thu dây, vì những đám mây đen đang kéo đến gần.

Hai nguoi dan ong dut lia ngon tay, ban tay trong luc tha dieu
Nạn nhân dứt ba ngón tay vì bị dây diều cắt

Một trong hai người kể: “Tôi thu dây lại còn một nửa, nhưng đột nhiên cơn gió mạnh bắt đầu thổi. Vào thời điểm đó, sợi dây quấn quanh tay tôi và không tài nào gỡ ra được”.

Sợi dây diều dày khoảng 2mm trở thành một lưỡi dao sắc dưới sức mạnh của cơn gió.

Cả hai trải qua quá trình phẫu thuật tại Bệnh viện Chỉnh hình Nam Thông. Các bác sĩ phải mất 16 giờ để nối ngón tay và lòng bàn tay cho các bệnh nhân.

Jin Degao, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại bệnh viện, nói về người đàn ông đầu tiên: “Khi bệnh nhân được đưa đến đây, từ ngón trỏ đến ngón út của anh ấy bị tổn thương nghiêm trọng. Mặc dù ngón giữa chưa dứt lìa, chỉ còn phần xương là nguyên vẹn, tất cả mạch máu, dây thần kinh và gân cơ đều bị cắt đứt”.

Linh La 

Nguồn (Theo SCMP)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI