Hai mẹ con chết cháy trong nghi án phóng hoả giết sạch cả nhà

27/05/2015 - 14:30

PNO - PN - Chị Thúy cùng đứa con gái 4 tuổi bị chết cháy, anh Thắng chồng chị Thúy phá cửa sổ bò ra ngoài trong tình trạng phỏng nặng toàn thân. Họ là nạn nhân của một nghi án phóng hỏa giết cả nhà.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khoảng 1 giờ sáng 26/5, căn chòi nhỏ ở ấp Trung Hậu, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long bốc cháy dữ dội. Cùng lúc đó, tiếng kêu la của một người đàn ông vang lên thảm thiết khiến mọi người xung quanh phải bật dậy chạy đến hiện trường ứng cứu.

Tuy nhiên, khi đến nơi, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn chòi, mùi xăng dầu bốc lên nồng nặc. Một số người đã nhanh chân đưa anh Nguyễn Đức Thắng (tự Nghĩa, SN 1978, chủ căn chủ căn chòi) đến bệnh viện cấp cứu.

Hai me con chet chay trong nghi an phong hoa giet sach ca nha

Bà Son đau đớn kể lại sự việc.

Tại hiện trường, chiếc giường ngủ và các vật dụng trên đó đã bị lửa thiêu rụi, cạnh bên là thi thể của chị Đặng Thị Thuý (SN 1982, vợ anh Thắng) cùng đứa con gái 4 tuổi tên Nguyễn Ngọc Hân bị cháy đen, người co quắp. Lực lượng công an cũng nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và tiến hành điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, ngành chức năng đã tìm thấy 1 can nhựa, 1 xô mủ nghi dùng để chứa xăng và 1 chiếc đèn pin.

Đến hơn 12g trưa 26/5, công tác khám nghiệm hoàn tất, thi thể mẹ con chị Thuý được bàn giao cho gia đình lo an táng. Riêng nạn nhân Thắng đang rất nguy kịch, bị bỏng toàn thân, hiện chưa thể nói được gì và đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh Thắng, chị Thuý chỉ khoảng hơn 10 m2, nằm khá xa khu dân cư, xung quanh là vườn cây, trong nhà không có vật dụng nào đáng giá ngoài chiếc giường và nệm đã bị lửa thiêu cháy hoàn toàn.

Đây là ngôi nhà được xây dựng bằng gạch, lợp mái tole, có một cửa chính bằng gỗ, hai cửa sổ.

Theo người dân địa phương, cùng khoảng thời gian vợ chồng Thắng gặp nạn, người ta có nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà này. Một số người nghi vấn đây là vụ phóng hoả đốt nhà với mục đích sát hại cả gia đình nạn nhân, nên trước khi phóng hoả, kẻ thủ ác đã khoá chặt cửa ra vào rồi mới ra tay.

Bà Trần Thị Son (SN 1961, mẹ của Thắng) bàng hoàng cho biết: “Đêm hôm đó, khi đang ngủ, vợ chồng tôi được người ta kêu cửa cho hay con dâu và cháu ngoại bị lửa đốt chết, còn thằng Thắng bung cửa sổ chạy thoát được ra ngoài nhưng bị bỏng hết trơn mình mẩy”.

Bà Son kể, Thắng rất hiền, từ trước tới giờ chưa từng mâu thuẫn với ai.

Tháng trước, bà có nghe Thắng kể, có một người đến nhà hỏi mua thỏ về nuôi nhưng Thắng không bán. Ít ngày sau đó, người này bất ngờ cầm cây tìm đến căn chòi doạ đánh Thắng nhưng chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Cũng theo lời bà Son, trong lúc người thân đưa Thắng đi cấp cứu, Thắng cho biết khi thấy nhà cháy, Thắng đã cố dùng hết sức bung cửa thoát thân nhưng cửa chính và cửa sổ đều bị cột chặt phía ngoài. Trong lúc phá cửa, có nghe tiếng nói vọng vào “Mày có ra ngoài cũng chết à...”.

Thắng là anh cả trong gia đình có 4 anh em, học đến cấp 2 thì nghỉ học, ở nhà phụ giúp gia đình. Sau khi kết hôn, Thắng xây dựng chuồng trại để chăn nuôi thỏ, gà vịt và chim cút, tuy thu nhập không ổn định nhưng cũng đủ trang trải cuộc sống.

Hàng ngày, vợ chồng anh Thắng sống cùng với cha mẹ ruột của mình nên không tốn bất kỳ khoản chi phí nào. Căn nhà vợ chồng anh Thắng ở cách nhà cha mẹ ruột anh chưa đầy 1 km, vợ chồng anh Thắng ra đây ngủ trông vườn và vật nuôi.

Tin từ chính quyền địa phương cho biết, Thắng rất hiền, chí thú làm ăn, chưa từng mâu thuẫn với ai, hàng ngày không uống rượu, đá gà hay vướng vào tệ nạn nào khác.

Các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã đến chia buồn và bước đầu hỗ trợ gia đình bà Trần Thị Son 12 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đang khẩn trương điều tra vụ án.

THU HƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI