Hai học sinh va chạm với xe tải trên đường đi thi tốt nghiệp THPT

29/06/2023 - 18:47

PNO - Trong lúc điều khiển xe máy đến trường thi, em K. và bạn va chạm với xe tải, hậu quả làm cả hai em bị thương nặng.

 

Em K. đang được điều trị tại khoa Chấn thương sọ não Bệnh viện Chợ Rẫy, ảnh BVCC
Em K. đang được điều trị tại khoa Chấn thương sọ não Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BVCC

Chiều tối 29/6, bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Minh Vinh (Khoa Chấn thương sọ não, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết bệnh viện đang điều trị 1 em học sinh nam bị tai nạn giao thông trên đường đến trường thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, trưa 28/6, em N.T.K. (SN 2005, ở Long Thành, Đồng Nai) được bạn dùng xe máy chở đến trường để dự thi THPT thì xảy ra va chạm với một chiếc xe tải. Hậu quả, cả em K. và bạn của mình bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Nhận thấy chấn thương của em K. quá nặng, người nhà của em đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai chuyển em đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Kết quả chụp CT cho thấy, em K. bị vỡ xoang hàm 2 bên, gãy xương khẩu cái cứng, vỡ thành ngoài hốc mắt bên trái, theo dõi máu tụ nội sọ. Sau khi hội chẩn liên chuyên khoa, các bác sĩ quyết định chuyển em đến Khoa Chấn thương sọ não để theo dõi. 

Trường hợp kiểm soát được sức khỏe, không diễn tiến xấu phải phẫu thuật, sinh hiệu ổn định, em K. sẽ được chuyển đến bệnh viện chuyên khoa răng hàm mặt tiếp tục điều trị.

Anh Nguyễn Tuấn Lâm (làm nghề lái xe, cha ruột của em K.) cho biết, khi anh đang chở hàng, thì nhận được điện thoại của công an thông báo em K. và bạn bị tai nạn giao thông. Không còn tâm trí, anh vội vã cho xe đậu vào lề, mượn xe máy của người dân đến bệnh viện với con. 

“Theo tôi được biết, con tôi và bạn cùng lớp đang chạy xe đi thi thì va chạm với xe tải. Do con tôi ngồi phía sau, té đập mạnh mặt xuống đất nên chấn thương nặng. Hiện cháu chở con tôi cũng đang phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai” - anh Lâm nói.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết bệnh viện sẽ tích cực điều trị chấn thương cho em K.. “Về viện phí, giám đốc bệnh viện có chỉ đạo sẽ hoàn toàn miễn phí cho em K. trong thời gian em điều trị tại đây” - ông Lê Minh Hiển nói thêm.

Đà Nẵng: 3 thí sinh bị tai nạn được hỗ trợ thi môn cuối

Chiều 29/6, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết vào trưa 29/6, có 3 thí sinh của điểm thi trường THPT Cẩm Lệ bị tai nạn phải đi cấp cứu. Sau khi điều trị, các em đã được hỗ trợ đưa đến điểm thi và tiếp tục dự thi môn cuối - môn ngoại ngữ. 3 thí sinh được bố trí thi ở phòng dự phòng, có 1 thí sinh được cán bộ coi thi hỗ trợ ghi bài; Hội đồng thi đã cung cấp máy quay phim để ghi hình, ghi âm quá trình thí sinh làm bài thi.

Trước đó, tại điểm thi Trường THPT Ngũ Hành Sơn có 1 thi sinh bị đau vào buổi thi môn toán chiều ngày 28/6, điểm thi đã nhanh chóng liên hệ ngành y tế để đưa thí sinh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng; đồng thời Trưởng điểm thi và hiệu trưởng trường THPT nơi thí sinh theo học đã liên hệ gia đình thí sinh, thông báo tình hình và hướng dẫn làm hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp để thí sinh yên tâm điều trị. 

Lê Đình Dũng

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI