Hải cẩu bị người dân vây bắt, giao bán với giá 50 triệu đồng

17/08/2016 - 08:53

PNO - Do bị vây bắt và nuôi nhốt trong điều kiện thiếu nước và thức ăn nên con hải cẩu hiện rất yếu.

Người vây bắt được con hải cẩu đem về nuôi nhốt là ông Lê Minh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Ông cho biết, con hải cẩu xuất hiện ở bờ biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ gần 1 tháng nay - VietnamNet đưa tin.

Hai cau bi nguoi dan vay bat, giao ban voi gia 50 trieu dong
Ông Lê Minh quây một lớp lưới thép phía ngoài khu vực nuôi hải cẩu. Ảnh: Sơn Thủy/VNE

Hải cẩu thường hay lên bãi cát tắm nắng vào buổi chiều. Chiều qua, cha con ông đã huy động nhiều người vây bắt và đưa về nhà nuôi nhốt để cho khách xem.

Hiện, con hải cẩu đang được nuôi nhốt trong một chiếc thuyền thúng để giữa sân nhà ông Minh cho khách đến xem.

Hải cẩu có chiều dài gần 1m, nặng khoảng 40kg. Do bị vây bắt và nuôi nhốt trong điều kiện thiếu nước và thức ăn nên con hải cẩu hiện rất yếu. Bên cạnh đó, nhiều người còn dùng cây chọc phá nên con hải cẩu rất sợ và phát tiếng kêu như "cầu cứu".

Hai cau bi nguoi dan vay bat, giao ban voi gia 50 trieu dong
Hải cẩu hiện đang rất yếu. Ảnh: VietnamNet

Ông Minh cho biết, sẽ bàn giao con hải cẩu cho cơ quan chức năng với điều kiện phải trả tiền. Thậm chí, ông Minh đã liên hệ bán con hải cẩu cho một người tại Nha Trang, Khánh Hòa và ra giá 50 triệu đồng.

Theo VnExpress, ông Ngô Tấn, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh, cho biết đã làm việc với người bắt được con hải cẩu, thuyết phục gia đình bàn giao cho cơ quan chức năng, hướng dẫn cách chăm sóc, đồng thời kết nối với Viện Hải dương học Nha Trang.

Theo ông Tấn, từ trước đến nay, Quảng Nam chưa xuất hiện hải cẩu. Đây là động vật ôn đới nhưng có thể do lạc đàn nên dạt đến vùng nhiệt đới.

Trước đó, đầu tháng 8, cặp hải cẩu xuất hiện tại vùng biển xã Chí Công (Tuy Phong, Bình Thuận). Chúng thường bơi lặn trên mặt biển rồi trườn lên các bãi đá để nghỉ và may mắn không bị vây bắt.

Minh Khánh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI