Hai anh em nhập viện vì sốt xuất huyết, người anh tử vong, người em vừa qua cơn nguy kịch

21/07/2022 - 18:51

PNO - Một trường hợp đau lòng tại bệnh viện Chợ Rẫy khi cả 2 anh em ruột trong gia đình đều bị sốt xuất huyết, người anh đã không qua khỏi.

Người anh T.M.N. (khoảng 30 tuổi, quê Trà Vinh) nhập viện khi bị sốt xuất huyết nặng, nhập viện trong tình trạng tổn thương tạng, sốc sốt xuất huyết. Sau 8 ngày điều trị, nam bệnh nhân không qua khỏi.

Sau đó không lâu, người em tên T.M.T. (24 tuổi) cũng nhập viện như anh mình. T. bị sốc sốt xuất huyết, toan máu nặng, đang phải lọc máu, truyền huyết tương liên tục, tổn thương đa cơ quan. Tuy vừa qua nguy kịch nhưng vẫn hôn mê, thở máy, da vàng như nghệ,...

Trao đổi với báo Phụ Nữ TPHCM, Tiến sĩ, bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết: “Do cả hai anh em vào bệnh viện quá trễ nên dù chúng tôi dùng mọi phương pháp tốt nhất, người anh vẫn tử vong.

Đáng lo ngại hơn, người em có nền bệnh và biểu hiện tương tự anh của mình. Qua nhiều cuộc hội chẩn, chúng tôi quyết định ngoài điều trị theo phác đồ thì sử dụng thêm thuốc ức chế miễn dịch cho T.. May mắn, T. đáp ứng thuốc, hy vọng sẽ có kết quả khả quan”.

Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết thành phố đã và đang có nhiều giải pháp quyết liệt trong việc ngăn chặn sốt xuất huyết bùng phát dịch. Tuy nhiên, số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần qua vẫn tăng cao, trung bình mỗi ngày có 50 ca mắc mới.

Đến nay, TP.HCM ghi nhận hơn 75.000 ca mắc sốt xuất huyết, 12 trường hợp tử vong. Nếu tính cả khu vực phía Nam, số ca tử vong do sốt xuất huyết lên đến 63 trường hợp.

Tại các bệnh viện, có hơn 1.800 trường hợp mắc sốt xuất huyết được thu dung điều trị với 1.178 ca người lớn, còn lại là trẻ em.

Hai anh em nhập viện vì sốt xuất huyết, người anh tử vong, người em vừa qua cơn nguy kịch

 Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI