Hà Tĩnh: Dùng cá sấu sống để tiếp thị… thịt cá sấu

13/05/2013 - 16:16

PNO - PNO - Những ngày gần đây, tại chợ Bắc Hà (phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) diễn ra cảnh một người đàn ông dùng cá sấu sống để “tiếp thị” thịt cá sấu.

Ha Tinh: Dung ca sau song de tiep thi… thit ca sau

Cảnh bán thịt cá sấu khiến nhiều người dân lo ngại 

Những con cá sấu hung dữ được trói buộc tạm bợ, cựa quậy tự do trên lề đường khiến nhiều người dân cho rằng cảnh tượng trên ảnh hưởng mỹ quan đô thị, thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm và tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho người dân.

Nhiều người cho biết, bắt đầu từ ngày 11/4, tại địa điểm trên, có người đàn ông đem đến 2-3 con cá sấu sống đặt ở lòng đường và rao bán thịt cá sấu. Có mặt tại đó, chúng tôi thấy 2 con cá sấu còn sống, hung dữ (mỗi con dài trên 1m, tổng trọng lượng khoảng 40-45kg), không bị cột miệng, chỉ trói bằng dây thun ở phía đuôi rất sơ sài. Cạnh đó là một chiếc bàn bày bán thịt cá sấu.

Người đàn ông bán cá sấu tiếp thị bằng cách đưa tờ rơi với nội dung: “Thịt cá sấu có hàm lượng protein cao, tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu của Trường ĐH Nông Lâm TPHCM thì thịt cá sấu chứa 17 loại axitamin, trong đó có 7 lọai mà cơ thể chúng ta tự tổng hợp được. Theo nghiên cứu của ĐH Oxford thì thịt cá sấu có thể chữa được bệnh hen suyễn. Còn người Trung Quốc thì cho rằng thịt cá sấu có tác dụng giải độc, lọc máu, tăng sức khỏe…" Tờ rơi còn chỉ dẫn cách nấu các món từ thịt cá sấu, địa chỉ, số điện thoại của nơi cung cấp, mua bán cá sấu.

Người bán cho biết thêm, 2 con cá sấu và số lượng thịt trên được vận chuyển từ huyện Kinh Môn, Hải Dương vào Hà Tĩnh và bán khá chạy. Hỏi có được kiểm định, cấp phép bán thịt cá sấu không thì ông ta không trả lời.

THUẬN ĐỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI