Hà Tĩnh: Đại sứ quán Bỉ tặng 10 tấn gạo cho 2.000 lao động nữ ảnh hưởng dịch COVID-19

02/07/2021 - 17:42

PNO - Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam tặng 10 tấn gạo cho 2.000 lao động nữ tỉnh Hà Tĩnh bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Ngày 2/7, thay mặt Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng 10 tấn gạo cho 2.000 phụ nữ của 11 xã, thị trấn tại huyện Thạch Hà, Lộc Hà và TP. Hà Tĩnh (mỗi người 5kg gạo). Đây là những đối tượng dễ bị tổn thương và những lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

10 tấn gạo được Đại sứ quán Bỉ hỗ trợ người lao động nữ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Hà Tĩnh cũng là sản phẩm một dự án hợp tác hỗ trợ người nông dân Việt Nam của Bỉ.
10 tấn gạo được Đại sứ quán Bỉ hỗ trợ người lao động nữ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Hà Tĩnh

10 tấn gạo sạch này đến từ Hợp tác xã Bình Thành, tỉnh Đồng Tháp, thuộc dự án “Chuỗi giá trị lúa gạo bền vững và bao trùm ở Việt Nam” được Chính phủ Bỉ tài trợ và tổ chức phi chính phủ Rikolto thực hiện.

Dự án nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược về nông nghiệp giữa Việt Nam và Bỉ, tạo điều kiện cho các hộ nông dân nhỏ phát huy vai trò trong việc xóa đói giảm nghèo ở nông thôn và góp phần cung cấp lương thực một cách bền vững.

Trong hơn 40 năm qua, Hợp tác Phát triển Bỉ đã hỗ trợ Việt Nam từ các dự án cơ sở hạ tầng đến giảm nghèo và các chương trình phát triển xã hội ở các lĩnh vực giáo dục, y tế công cộng, nước và vệ sinh môi trường. 

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI