Hà Nội yêu cầu không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp Một

16/04/2024 - 12:38

PNO - Sở GD-ĐT yêu cầu trong thời gian tuyển sinh các trường tuyệt đối không được thu hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp các khoản ngoài quy định.

Ngày 16/4, Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin về tuyển sinh đầu cấp, năm học 2024 - 2025. Theo đó, dự kiến tuyển 100.000 trẻ vào nhà trẻ; 52.000 trẻ mẫu giáo, khoảng 145.000 học sinh lớp Một, 160.000 học sinh lớp Sáu, khoảng 81.200 học sinh dự tuyển vào lớp Mười các trường THPT công lập và khoảng 51.800 học sinh dự tuyển vào các trường THPT tư thục, trung tâm GDNN - GDTX, các trường nghề có giảng dạy văn hóa chương trình GDTX cấp THPT.

Học sinh Trường tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) trong lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Ảnh minh họa
Học sinh Trường tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội) trong lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 - Ảnh minh họa

Cũng ngày 16/4, Hà Nội đã hướng dẫn xét tốt nghiệp THCS; tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đến toàn thể 30 phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã, gần 260 trường THPT công lập, tư thục, trường chuyên, trường có lớp chuyên, trường phổ thông có nhiều cấp học và 29 trung tâm GDNN-GDTX.

Sở GD-ĐT yêu cầu phòng GD-ĐT các quận, huyện các trường học công khai việc phân tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, các quy định về độ tuổi, hồ sơ tuyển sinh tại các trường mầm non, tiểu học, THCS; trên cổng thông tin điện tử của ngành GD-ĐT; phối hợp với UBND các phường, xã, thị trấn tuyên truyền, công khai trước khi bắt đầu tuyển sinh ít nhất 15 ngày để cha mẹ học sinh biết và chuẩn bị nộp hồ sơ nhập học cho học sinh tại các trường trên địa bàn.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về công tác tuyển sinh trực tuyến và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2 để cung cấp thông tin về cư trú cho học sinh (sử dụng VNeID của bố hoặc mẹ hoặc thành viên hộ gia đình có học sinh đăng ký tuyển sinh).

Đáng chú ý, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp Một; trong thời gian tuyển sinh các trường tuyệt đối không được thu hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp các khoản ngoài quy định cho nhà trường; kiểm soát chặt chẽ chỉ tiêu tuyển sinh, hạn chế ở mức cao nhất việc tuyển sinh trái tuyến của các trường trên địa bàn, đặc biệt đối với các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao; đảm bảo số học sinh trên một lớp đúng quy định góp phần đẩy mạnh kế hoạch công nhận trường chuẩn quốc gia.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI