Hà Nội xử lý nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

28/03/2020 - 19:57

PNO - Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch. Bên cạnh đó, đã có 2 trường hợp bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng, nhiều trường hợp khác bị nhắc nhở vì không nghiêm túc thực hiện.

Ngày 28/3, theo thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đơn vị vừa xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Theo đó vào sáng 28/3, Công an quận đã phối hợp với lực lượng tổ chức tuyên truyền vận động người dân đi tập thể dục quanh khu vực Hồ Gươm nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người. Với người dân quên không mang theo khẩu trang sẽ được lực lượng phát miễn phí để đeo tại chỗ.

Trong quá trình làm việc, lực lượng chức năng đã mời 4 người không đeo khẩu trang về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ làm việc do không chấp hành quy định sau khi đã nhắc nhở nhiều lần. 

Một trường hợp tại Hà Nội bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Nhiều trường hợp tại Hà Nội bị xử phạt, nhắc nhở vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cũng trong ngày hôm nay, Công an quận Hoàn Kiếm đã vận động tuyên truyền nhiều tụ điểm người dân tập trung đông người tập thể dục, giải tán nhiều hàng quán quanh khu vực. Đặc biệt đã rà soát được 1 người nước ngoài trong diện lang thang cơ nhỡ đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội. 

Được biết, việc tuyên truyền vận động không tụ tập đông người, không đeo khẩu trang... sẽ tiếp tục được Công an quận Hoàn Kiếm tiến hành trong các ngày tới.

Trước đó vào ngày 27/3, UBND phường Hàng Bạc đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với anh L.N.H vì không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đây là trường hợp đầu tiên bị xử phạt vì hành vi này. 

Trong cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) cũng đã lập hồ sơ xử phạt đối với chị Đ.T.T. (trú tại phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống), đã không đeo khẩu trang khi ra ngoài khu vực công cộng nơi có nhiều người dân xung quanh.

Theo Điểm a Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ quy định có liên quan trong lĩnh vực y tế, phòng chống dịch bệnh, mức phạt cho 2 trường hợp trên là 200.000 ngàn đồng/người,

Khoản 1, Điều 11 của Nghị định 176/2013/NĐ-CP - Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế như sau:

1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế;

b) Không thông báo Ủy ban nhân dân và cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn về các trường hợp mắc bệnh dịch theo quy định của pháp luật.

An Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI