Hà Nội xem xét mở thêm các điểm bán hàng lưu động

03/08/2021 - 09:36

PNO - Bộ Công thương vừa có Công văn số 4648 chỉ đạo Sở Công thương Hà Nội bảo đảm an toàn dịch bệnh, duy trì nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho Hà Nội.

Bộ Công thương yêu cầu Sở Công thương Hà Nội chỉ đạo các cơ sở kinh doanh hàng hóa, thực phẩm thiết yếu tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Công thương.

Đồng thời triển khai các biện pháp phun khử khuẩn, các biện pháp phòng chống dịch bệnh để sớm mở cửa trở lại các chợ, các cơ sở bán lẻ đã bị đóng cửa do có ca nhiễm bệnh.

Duy trì cung ứng hàng hóa trong các tình huống
Duy trì cung ứng hàng hóa trong các tình huống

Bên cạnh đó, Bộ cũng đề nghị Sở có phương án bố trí các điểm bán hàng, các phương thức bán hàng bổ sung, lưu động có kiểm soát an toàn dịch bệnh thay thế cho các cơ sở bán hàng thiết yếu đã bị đóng cửa do dịch bệnh COVID-19.

Rà soát kế hoạch cung ứng hàng hóa thiết yếu để điều chỉnh, bổ sung phương án (nếu cần thiết) nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống.

Trước đó, để hỗ trợ các hệ thống bán lẻ duy trì hoạt động cung ứng hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, Bộ Công thương đã đề xuất với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc đưa người lao động tại hệ thống bán lẻ hàng hóa vào đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin.

Bộ này cũng đã có Công văn số 4212 ngày 16/7 gửi UBND các tỉnh, trong đó có Hà Nội, đề nghị chỉ đạo ngành y tế của địa phương ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động tại các doanh nghiệp phân phối bán lẻ hàng hóa thiết yếu theo danh sách cụ thể Bộ Công thương cung cấp.

C.Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI