Hà Nội: Vi phạm quá tải trọng, tài xế cố thủ trong xe chờ giải cứu

24/03/2023 - 06:24

PNO - Tối ngày 23/3, Tổ công tác Đội CSGT số 5 (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Nội) đã kiểm tra, xử lý các phương tiện cơ giới có dấu hiệu cơi nới thùng xe, chở hàng quá tải lưu thông trên đường.

20 giờ ngày 23/03, Tổ công tác Đội CSGT số 5 (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Nội) đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các phương tiện cơ giới có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chờ hàng quá tải lưu thông trên đường.
20 giờ ngày 23/3, Tổ công tác Đội CSGT số 5 (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Nội) đã ra quân kiểm tra.
Khi đang thực hiện tuần tra tại khu vực Km 3 + 500 QL 5 (ngã tư KCN Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội), tổ công tác đã phát hiện một chiếc xe tải mang BKS 29H.728.xx đang chở vật liệu xây dựng lưu thông trên đường có dấu hiệu nghi vấn.
Tại khu vực Km3 + 500 QL 5 (ngã tư KCN Sài Đồng B, Long Biên, Hà Nội), tổ công tác đã phát hiện một chiếc xe tải mang BKS 29H.728.xx đang chở vật liệu xây dựng lưu thông trên đường có dấu hiệu nghi vấn. 
 Ngay lập tức, các cán bộ chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 5 đã ra tín hiệu dừng phương tiện để tiến hành kiểm tra.
Các cán bộ chiến sĩ đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.
Tuy nhiên, thay vì hợp tác với lực lượng chức năng, tài xế điều khiển phương tiện lại liên tục có những hành vi chống đối, câu giờ như bỏ đi chỗ khác gọi điện thoại hay đóng cửa “cố thủ” trong xe .
Tuy nhiên, thay vì hợp tác với lực lượng chức năng, tài xế điều khiển phương tiện lại liên tục có những hành vi chống đối, câu giờ như bỏ đi chỗ khác gọi điện thoại hay đóng cửa “cố thủ” trong xe. 
Sau khi được các chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 5 tuyên truyền, vận động, tài xế điều khiển phương tiện mới bắt đầu xuất trình giấy tờ liên quan tới phương tiện. 
Sau khi được các chiến sĩ CSGT tuyên truyền, vận động, tài xế mới bắt đầu xuất trình giấy tờ liên quan tới phương tiện. 
Qua quá trình kiểm tra, xe tải mang BKS 29H.728.xx do anh Lương Văn D (sinh năm 1997, ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) điều khiển vi phạm về hành vi để rơi vãi vật liệu xây dựng trong quá trình vận chuyển, chở hàng vượt quá trọng tải cho phép ( xấp xỉ 26,6%) và phương tiện có kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định. Tổ công tác đã ngay lập tức tiến hành lập biên bản, ra quyết định xử phạt và tạm giữ 01 GPLX hạng C của tài xế.
Qua quá trình kiểm tra, xe tải mang BKS 29H.728.xx do anh Lương Văn D. (sinh năm 1997, ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) điều khiển vi phạm về hành vi để rơi vãi vật liệu xây dựng trong quá trình vận chuyển, chở hàng vượt quá trọng tải cho phép (26,6%) và phương tiện có kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định. 
Tổ công tác đã ngay lập tức tiến hành lập biên bản, ra quyết định xử phạt và tạm giữ 01 GPLX hạng C của tài xế.
Tổ công tác đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt và tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế.
Với lỗi vi phạm này, tài xế phải chịu mức xử phạt từ 1 - 3 triệu.
Với lỗi vi phạm này, tài xế phải chịu mức xử phạt từ 1 - 3 triệu đồng.
Trước vi phạm của mình, tài xế Lương Văn D cho biết, do muốn sớm hoàn thành định mức phía các chủ thầu đưa ra nên đã tự ý cơi nới thành thùng để có thể chở hàng với khối lượng nhiều hơn. “Sau khi nghe tuyên truyền của lực lượng chức năng, tôi đã nhận thức được vi phạm của mình và sẽ sửa đổi thành xe để chấp hành đúng quy định của pháp luật” - tài xế Lương Văn D chia sẻ.
Tài xế Lương Văn D. cho biết, do muốn sớm hoàn thành định mức phía các chủ thầu đưa ra nên đã tự ý cơi nới thùng xe để có thể chở hàng với khối lượng nhiều hơn. “Sau khi nghe tuyên truyền của lực lượng chức năng, tôi đã nhận thức được vi phạm của mình và sẽ sửa đổi thành xe để chấp hành đúng quy định của pháp luật” - anh Lương Văn D. chia sẻ.
Đại úy Hoàng Hữu Đức – Cán bộ Đội CSGT số 5 cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an Hà Nội) và ban chỉ huy Đội, các thành viên trong tổ công tác đã tích cực ra quân xử lý các trường hợp vi phạm về xe quá khổ, quá tải trên địa bàn. Do đó, trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực về các trường hợp vi phạm đã giảm thiểu đi rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn một số các lái xe, chủ phương tiện lợi dụng thời gian tổ công tác giao ca để “né” chốt, tránh bị xử lý vi phạm.
Đại úy Hoàng Hữu Đức – Cán bộ Đội CSGT số 5 cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Phòng CSGT (Công an Hà Nội) và ban chỉ huy Đội, các thành viên trong tổ công tác đã tích cực ra quân xử lý các trường hợp vi phạm về xe quá khổ, quá tải trên địa bàn. Do đó, trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực.  Các trường hợp vi phạm đã giảm thiểu đi rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn một số lái xe, chủ phương tiện lợi dụng thời gian tổ công tác giao ca để “né” chốt, tránh bị xử lý vi phạm."
“Trước tình hình đó, chúng tôi đã tăng cường thêm công tác kiểm tra trên địa bàn, liên tục thay đổi các địa điểm, khu vực tuần tra để giảm thiểu tối đa các phương tiện quá tải lưu thông trên đường. Thời gian tới, bên cạnh công tác kiểm tra và xử lý các vi phạm, lực lượng chức năng cũng sẽ triển khai tuyên truyền nâng cao ý thức cho các tài xế, chủ phương tiện để chấp hành những luật lệ về an toàn giao thông, không đưa các phương tiện đã cơi nới vào sử dụng và chở hàng hóa vượt mức quy định” - Đại úy Hoàng Hữu Đức thông tin thêm.
“Trước tình hình đó, chúng tôi đã tăng cường thêm công tác kiểm tra trên địa bàn, liên tục thay đổi các địa điểm, khu vực tuần tra để giảm thiểu tối đa các phương tiện quá tải lưu thông trên đường. Thời gian tới, bên cạnh công tác kiểm tra và xử lý các vi phạm, lực lượng chức năng cũng sẽ triển khai tuyên truyền nâng cao ý thức cho các tài xế, chủ phương tiện để chấp hành những luật lệ về an toàn giao thông, không đưa các phương tiện đã cơi nới vào sử dụng và chở hàng hóa vượt mức quy định” - đại úy Hoàng Hữu Đức thông tin thêm.

Thu Trang

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI