Hà Nội, TPHCM sẽ không tăng viện phí cùng thời điểm

13/05/2013 - 07:52

PNO - Bộ Y tế cho biết sau một năm triển khai Thông tư 04 Liên bộ Y tế - Tài chính về điều chỉnh giá dịch vụ y tế, đến nay, cả nước đã có 61/63 tỉnh thành thông qua giá viện phí mới và đang áp dụng thực hiện.

Đa số mức giá dịch vụ y tế mới các địa phương điều chỉnh bằng 60% - 80% so với mức tối đa Bộ Y tế quy định. Ngoài ra, chỉ có một số bệnh viện hạng đặc biệt, có nhiều ứng dụng cao, kỹ thuật y tế hiện đại thực hiện điều chỉnh giá dịch vụ y tế ở mức khoảng 90% so với mức tối đa.

Đại diện của Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế cũng cho biết hiện nay cả nước chỉ còn Hà Nội và TPHCM chưa điều chỉnh và áp dụng thực hiện chính sách viện phí mới. Tuy nhiên, hiện nay cả 2 thành phố lớn này đã xây dựng và thẩm định xong khung giá dịch vụ y tế mới và dự kiến trình HĐND thành phố phê duyệt trong kỳ họp tới. Để tránh xáo trộn đời sống, xã hội, Bộ Y tế đã chỉ đạo ngành y tế Hà Nội và TPHCM không tăng giá viện phí cùng thời điểm, vì 2 địa phương này có nhiều bệnh viện lớn, nếu tăng cùng lúc có thể làm chỉ số giá tiêu dùng tăng cao.

Theo Nguyễn Quốc (SGGP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI