Hà Nội: Tiểu thương chợ cá Yên Sở phát giấy đi đường cho khách hàng… tự điền thông tin

26/08/2021 - 13:41

PNO - Từ giấy đi đường của 1 người chỉ mới... 8 tháng tuổi, lực lượng chức năng phát hiện tiểu thương chợ cá Yên Sở tuỳ tiện phát giấy đi đường cho bạn hàng.

Giấy đi đường không đúng quy định cho BQL chợ cá Yên Sở cấp.
Giấy đi đường không đúng quy định cho BQL chợ cá Yên Sở cấp.

Sáng 26/8, lực lượng chức năng phường Tràng Tiền phát hiện một trường hợp sử dụng giấy đi đường có dấu hiệu không đúng quy định. Khai báo tại chỗ, người này cho biết làm nghề bán cá, mua cá tại chợ cá Yên Sở (quận Hoàng Mai). 

Đấu tranh khai thác thêm, người này khai giấy đi đường do chủ hộ bán cá có kios tại chợ cá Yên Sở cấp, mẫu giấy trắng, về cá nhân tự ghi thông tin. Về việc cấp giấy đi đường trắng, người sử dụng giấy đi đường này cho biết, ai mua cá của chủ hộ có kios sẽ được cấp cho giấy đi đường có đóng dấu của Ban quản lý chợ cá Yên Sở.

Trên giấy đi đường của người này ghi ngày sinh: 1/1/2021 (người đi đường mới 8 tháng tuổi). Đây là lý do lực lượng chức năng tìm hiểu sâu và phát hiện ra việc cấp giấy đi đường vô tội vạ.

Để giám sát chặt người ra đường, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu siết chặt việc cấp và quản lý giấy đi đường cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, đảm bảo đúng đối tượng và quy định của thành phố; chịu trách nhiệm trước chính quyền thành phố và pháp luật trong trường hợp vi phạm quy định nêu trên gây lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Nhật Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI