Hà Nội: Sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ

19/06/2019 - 07:00

PNO - Bắt đầu vào mùa hè, nhiệt độ cao đi kèm với mưa nhiều nên con số mắc bệnh sốt xuất huyết có thể sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương - cho biết, mỗi ngày bệnh viện này tiếp nhận từ 3 - 4 ca sốt xuất huyết. Nếu như trước đây, số ca mắc chủ yếu là trẻ em thì hiện nay, số người lớn mắc bệnh cũng rất nhiều.

Giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Văn Kính cảnh bảo, Hà Nội bắt đầu vào mùa hè, nhiệt độ cao đi kèm với mưa nhiều nên con số mắc bệnh có thể sẽ tăng cao trong thời gian tới. 

Không chỉ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, tại nhiều bệnh viện ở Hà Nội, số ca mắc sốt xuất huyết đang được ghi nhận và có xu hướng tăng lên.

Ha Noi: Sot xuat huyet tang gap 3 lan so voi cung ky
 

Thống kê mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội cho thấy, tuần trước, số lượng bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại địa phương này là 77 ca. Trong khi đó, so sánh với đầu tháng 4 và đầu tháng 5/2019, số lượng ca bệnh sốt xuất huyết trung bình chỉ trên dưới 10 ca/tuần. 

Tính từ đầu năm đến nay, toàn thành phố ghi nhận hơn 550  trường hợp mắc sốt xuất huyết. Con số này tăng hơn ba lần so với cùng kỳ năm 2018 và không có trường hợp tử vong. Còn theo báo cáo của Bộ Y tế, đến đầu tháng Sáu vừa qua, cả nước đã ghi nhận hơn 67.000 ca mắc sốt xuất huyết, cũng cao gấp hơn ba lần so với năm 2018, trong đó có ba trường hợp tử vong. 

Cảnh báo về căn bệnh sốt xuất huyết bắt đầu vào mùa, phó giáo sư - tiến sĩ Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - thông tin thêm, kết quả giám sát vật trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết tại một số khu vực trọng điểm trên địa bàn Hà Nội những năm qua như: P.Minh Khai (Q.Bắc Từ Liêm), P.Trung Tự và P.Phương Liên (Q.Đống Đa); xã Tân Triều (H.Thanh Trì)… đã có sự gia tăng về chỉ số nguy cơ gây dịch bệnh. 

Ông Hoàng Đức Hạnh dự báo tới cuối tuần này, thời tiết Hà Nội vẫn có mưa rải rác nên tốc độ phát triển của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết Dengue sẽ có xu hướng tăng cao. Do đó, không chỉ các cơ sở y tế mà người dân Hà Nội cũng không nên chủ quan trong việc ngăn ngừa sốt xuất huyết bùng phát trở lại… 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI