Hà Nội: Phong tỏa con ngõ tại quận Đống Đa, đưa ca F1 thành F0 đi chữa trị

17/07/2021 - 22:25

PNO - Chiều 17/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về trường hợp F1 trên địa bàn phường Quang Trung (quận Đống Đa) trở thành F0 sau khi có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Quang Trung đã thực hiện phong toả tạm thời nơi bệnh nhân sinh sống và đã có quyết định cách ly từ trước đó
Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Quang Trung đã phong tỏa tạm thời nơi bệnh nhân sinh sống và đã có quyết định cách ly từ trước đó.
Bệnh nhân là H.T.T, sinh năm 1980, có địa chỉ tại phố Nguyễn Lương Bằng, là Nhân viên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (số 5 Lê Thánh Tông, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm). Bệnh nhân làm cùng phòng với BN46374 tại Công ty vận tải Hà Nội. Ngày 17/7 BN được xác định là F1 được TTYT Đống Đa lấy mẫu, kết quả xét nghiệm dương tính.
Bệnh nhân là H.T.T, sinh năm 1980, có địa chỉ tại phố Nguyễn Lương Bằng, là nhân viên Tổng công ty Vận tải Hà Nội (số 5 Lê Thánh Tông, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm). Bệnh nhân làm cùng phòng với BN46374 tại Công ty Vận tải Hà Nội. Ngày 17/7, bệnh nhân được xác định là F1 và được Trung tâm Y tế quận Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
Đây là trường hợp F1 trở thành F0 trong chuỗi lây nhiễm liên quan đến Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.
Đây là trường hợp F1 trở thành F0 trong chuỗi lây nhiễm liên quan đến Tổng công ty Vận tải Hà Nội.
Khoảng 20h00 cùng ngày, xe cứu thương đến con ngõ này để đưa bệnh nhân F0 này đi cách ly
Khoảng 20g cùng ngày, xe cứu thương đến con ngõ này để đưa bệnh nhân F0 đi cách ly và chữa trị
Qua điều tra dịch tễ, có 6 F1 của ca bệnh này, trong đó, 5 F1 cùng là thành viên trong một gia đình
Qua điều tra dịch tễ, có 6 trường hợp là F1 của bệnh nhân này, trong đó, 5 người là thành viên trong một gia đình.
Bệnh nhân F0 mang đồ đạc ra khỏi nhà, chuẩn bị lên xe cứu thương
Bệnh nhân F0 mang đồ đạc ra khỏi nhà, chuẩn bị lên xe cứu thương.
Với ca F0 mới này, chuỗi lây nhiễm liên quan đến Tổng Công ty vận tải Hà Nội hiện đã có 10 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy, tính đến 15h ngày 17/7, quận Đống Đa ghi nhận 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong đợt dịch lần thứ 4 này.
Với ca F0 mới này, chuỗi lây nhiễm liên quan đến Tổng công ty Vận tải Hà Nội hiện đã có 10 trường hợp dương tính. Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 này, tính đến 15g ngày 17/7, quận Đống Đa ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.

 Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI