Hà Nội: Nước sông Đà đã ăn uống được nhưng vẫn cấp nước miễn phí hết tháng 10

22/10/2019 - 15:40

PNO - Đây là thông tin được ông Vũ Đăng Định, Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND TP Hà Nội cung cấp tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 22/10.

Trong thời gian qua, Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố lấy mẫu nước tại đầu nguồn, tại nhà máy, tại các bể chứa tăng áp và cả ở các vùng dân bị ảnh hưởng để tiến hành xét nghiệm nước hàng ngày. Với kết quả xét nghiệm mẫu nước từ 16/10 đến ngày 21/10/2019, các chỉ tiêu đều đạt quy chuẩn QCVN 01:2019/BYT.

Ha Noi: Nuoc song Da da an uong duoc nhung van cap nuoc mien phi het thang 10
Người  dân  chờ lấy nước sạch trong những ngày nguồn nước sông Đà bị ô nhiễm

Trước đó, từ ngày 16/10 đến ngày 21/10/2019 (liên tục các ngày), Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố trực tiếp lấy mẫu và phối hợp với Viện sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) cùng Viện Công nghệ môi trường (Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam) tiến hành phân tích mẫu nước tại các hộ dân trên địa bàn 8 quận, huyện có sử dụng nước của nhà máy nước sông Đà: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai.

Kết quả: 69/69 mẫu có chỉ tiêu Styren đạt quy chuẩn theo QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế. Hiện nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố vẫn tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ông Vũ Đăng Định, trong thời gian xét nghiệm chất lượng nước tại các hộ tiêu thụ, để đáp ứng nhu cầu của người dân dùng nước sạch ăn uống, hiện nay Công ty nước sạch Hà Nội vẫn tiếp tục cung cấp nước bằng xe téc miễn phí theo nhu cầu của người dân, đồng thời cấp nước bằng các bình nhựa 20 lít cho các trường mầm non, tiểu học trong khu vực bị ảnh hưởng.

Trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội giao Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố tiếp tục lấy mẫu nước để xét nghiệm tại đầu nguồn, tại nhà máy, tại các bể chứa tăng áp của nhà máy, tại các vùng dân bị ảnh hưởng đến hết tháng 10/2019.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI