Hà Nội: Nông dân "giành" đường với xe để... phơi lúa

13/06/2022 - 09:44

PNO - Tới mùa gặt, nhiều nông dân "tận dụng" tuyến đường ở huyện Thanh Oai - Hà Nội để phơi lúa. Ban đêm, họ giăng mùng ngủ tại đây để giữ lúa bất chấp xe cộ lưu thông.

 

Người dân bất chấp nguy hiểm, chăng màn dưới lòng đường trông để trông lúa.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, quãng đường người dân phơi lúa dài khoảng 8km, kéo dài từ cuối địa phận huyện Quốc Oai đến đường Liên Châu, huyện Thanh Oai (Hà Nội).
Vào ban đêm nhiều hộ dân còn mang chăn, màn, ghế nằm ra giữa đường để trông lúa bất chấp dòng phương tiện đang di chuyển bên ngoài.
Vào ban đêm, nhiều hộ dân còn "cắm trại" giữa đường để giữ lúa bất chấp xe cộ lưu thông tại đây.
Tại 2 bên vỉa hè đường nhiều những lều tạm bợ được người dân dựng lên để trông lúa vào ban đêm.
Một người dân cho hay, ngay sau khi gặt xong lúa sẽ được chuyển lên mặt đường để phơi do nhà không đủ không gian. Tùy thuộc vào thời tiết, nếu thuận lợi thì lúa sẽ được phơi khoảng 2-3 ngày.
Tại tuyến đường, nhiều điểm lúa chỉ được thu gọn, không được che đậy.
Tại tuyến đường, nhiều điểm lúa chỉ được thu gọn, không được che đậy.
Tại nhiều điểm quay đầu trên tuyến đường đã trở thành nơi tập kết lúa của người dân.
Nhiều điểm quay đầu trên tuyến đường đã trở thành nơi "tập kết" lúa của người dân.
Người dân còn ' vô tư' mang ghế nằm ra đây để nằm trông lúa ngay dưới lòng đường.
Có người còn "vô tư" mang ghế ra đường nằm để giữ lúa.
Tại tuyến đường này có 1 số đoạn đèn đường không sáng, đống thóc, lúa được chất đống phủ bạt cao, bên ngoài được chèn bở gạch đá gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Theo quy định của pháp luật, hành vi phơi thóc, lúa, rơm rạ trên đường bộ bị nghiêm cấm, tùy vào mức độ nguy hiểm và hậu quả xảy ra, người vi phạm có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Những hành vi này mỗi khi đến mùa gặt lại tái diễn nhưng hiếm khi bị nhắc nhở, xử phạt. Để ngăn chặn tình trạng này hiệu quả, ngoài tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, chính quyền địa phương cũng cần xử phạt nghiêm, đủ sức răn đe đối với trường hợp vi phạm.

Bảo Khang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI