Hà Nội nói đã giải quyết xong, Viettel khẳng định vẫn cắt dịch vụ công từ ngày mai

03/07/2020 - 16:33

PNO - Dù Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định đã “giải quyết xong” nhưng phía Viettel khẳng định chưa có phương án xử lý nên vẫn quyết định ngừng cung cấp dịch vụ từ 0g ngày 4/7.

 

Từ mai, dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội sẽ bị cắt?
Từ mai, dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội sẽ bị cắt?

Ngày 3/7, trao đổi với báo chí liên quan tới vụ việc Hà Nội nợ Công ty TNHH Viettel - CHT (Viettel IDC, Tập đoàn Viettel) 200 tỷ đồng cước dịch vụ công trực tuyến, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định đã “giải quyết xong”. Theo đó, sẽ không có chuyện dừng dịch vụ công của thành phố. Hai bên đã có thống nhất về cách thức giải quyết và vận hành.

Tuy nhiên, chiều 3/7, đại diện Công ty TNHH Viettel - CHT (Viettel IDC, Tập đoàn Viettel) lại khẳng định đây là thông tin không chính xác. Cụ thể, đại diện Công ty thông tin, tới thời điểm hiện tại, UBND TP. Hà Nội vẫn chưa đưa ra được phương án thanh toán số tiền 200 tỷ đồng nợ cước dịch vụ công trực tuyến. Do đó đơn vị này vẫn giữ nguyên quyết định ngừng cung cấp dịch vụ từ 0g ngày 4/7. 

Đại diện Công ty TNHH Viettel cũng bức xúc: “Chúng tôi đã làm việc tới 40-50 lần nhưng không có kết quả. Những ngày qua Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vẫn gọi lên để nói các lý do vướng mắc nhưng không đưa ra giải pháp gì nên lần này không làm việc nữa. Do vậy 0g đêm nay chúng tôi sẽ vẫn cắt dịch vụ”.

Trước đó, Công ty TNHH Viettel - CHT cho biết, tổng nợ cước dịch vụ công của Hà Nội từ tháng 4/2018 tới nay đã lên tới 200 tỷ đồng. Đơn vị này đã nhiều lần tham gia các cuộc họp với Hà Nội, cùng với việc gửi nhiều văn bản. Lãnh đạo TP. Hà Nội cũng nhiều lần cam kết sẽ yêu cầu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, các bên liên quan hoàn tất thủ tục thanh toán, tuy nhiên đều chưa thực hiện.

Trước khi công bố việc dừng cung cấp dịch vụ công với Hà Nội, Công ty TNHH Viettel - CHT đã có văn bản đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện sao lưu dữ liệu. Sau ngày 3/7, đơn vị này sẽ không chịu trách nhiệm về dữ liệu của TP tại Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc khi ngừng dịch vụ.

M.Quang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI